Tạm giữ lô hàng kềm Nghĩa nghi là hàng giả

author 21:07 30/01/2013

(VietQ.vn) - Đoàn thanh tra liên ngành do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội chủ trì cùng công an kinh tế, quản lý thị trường vừa tiến hành thanh tra về sở hữu công nghiệp mặt hàng “Kềm cắt da” - Kềm Nghĩa tại cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Quỳnh Nga - số 7 Hàng Cá - phường Hàng Đào - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Tại thời điểm thanh tra, cửa hàng đang lưu giữ và kinh doanh sản phẩm “Kềm cắt da” mang nhãn hiệu “Nghĩa và hình” gồm 130 chiếc. Nhân viên cửa hàng này khẳng định, số sản phẩm trên được mua của người bán rong.

Ông Hồ Kim Khuê – đại diện phát ngôn Công ty CP Kềm Nghĩa cho rằng, lô sản phẩm trên của cửa hàng mỹ phẩm Quỳnh Nga đang kinh doanh là lô hàng mang nhãn hiệu giả mạo, gây thiệt hại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

HÌnh ảnh đối chiếu hàng Kềm Nghĩa giả và thật
HÌnh ảnh đối chiếu hàng Kềm Nghĩa giả và thật

“Đoàn thanh tra đã tiến hành niêm phong toàn bộ lô hàng kềm của cửa hàng mỹ phẩm Quỳnh Nga và lập biên bản xác nhận. Tuy đây chỉ là một sự việc nhỏ nhưng hướng tới bảo vệ thương hiệu kềm đã được ưa chuộng và bảo lợi ích người tiêu dùng, không chỉ Hà Nội và còn ở TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác trong cả nước, sắp tới Kềm Nghĩa sẽ phối hợp nhiều hơn với cơ quan chức năng, ra quân, xử lý các cơ sở vi phạm thương hiệu của Kềm Nghĩa”, ông Khuê nói.

Cửa hàng Quỳnh Nga - nơi cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ hàng giả sản phẩm của Công ty Kềm Nghĩa
Cửa hàng Quỳnh Nga - nơi cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ hàng giả sản phẩm của Công ty Kềm Nghĩa

Trước đó, Thanh tra Sở KH&CN Hà Nội nhận được đơn yêu cầu xử lý xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “Nghĩa và hình” của Công ty cổ phần Kềm Nghĩa.

Theo biên bản kết luật giám định số NH 367-21YC/KLGĐ do Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, sản phẩm kềm cắt da mang nhãn hiệu “Nghĩa và hình” thể hiện trên mẫu giám định là yếu tố giả mạo đối với nhãn hiệu “Nghĩa và hình” được bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 110199 của Công ty cổ phần Kềm Nghĩa.

Hiện nay, tại Việt Nam đang có hơn 10 nhãn hiệu Kềm, trong đó Kềm Nghĩa chiếm khoảng 80% thị phần. Để tránh mua phải hàng giả, khách hàng lưu ý sản phẩm thật có logo “Kềm Nghĩa” dập nổi, bóng, nét in sắc xảo, tem vỡ và không dễ gỡ ra được.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang