Quản lí thị trường Hà Nội đột kích kho hàng Công ty Cổ phần Cùng mua

author 18:13 24/10/2013

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã vào cuộc, thanh kiểm tra kho hàng của Công ty CP Cùng Mua chi nhánh tại Hà Nội phát hiện nhiều sản phẩm hàng hóa "Made in China".

Sáng nay (24/10), Đội Quản lý Thị trường số 15 thuộc Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra kho hàng của Công ty CP Cùng Mua (Cungmua.com) - Chi nhánh tại Hà Nội, địa chỉ tầng 4, lô 07, 3A, Khu CN Hoàng Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

QLTT thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ của Cungmua.com. Ảnh: Nguyễn Nam

Thông tin ban đầu từ đội Quản lí thị trường số 15 cho biết, quá trình thanh kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ khối lượng lớn hàng hóa gồm: sản phẩm quần định hình, hộp cơm cao cấp, máy hâm sữa, đai mát sa, kê treo đồ nhà bếp, đồng hồ ped báo thức để bàn, bàn xoay laptop, nhiều loại đồ chơi...Số hàng nói trên, tại thời điểm kiểm tra Chi nhánh Công ty CP Cùng Mua tại Hà Nội chưa chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm cũng như các chứng từ liên quan.

Sản phẩm có nguồn gốc "made in china" của Công ty CP Cùng Mua

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, số hàng nói trên có xuất xứ từ Trung Quốc bởi trên bao gói sản phẩm toàn ngôn ngữ Trung Quốc, không có hướng dẫn sử dụng, cảnh báo an toàn. Hầu hết sản phẩm đều đề “Made in China”, không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không có thông tin đơn vị nhập khẩu, phân phối…

Ông Nguyễn Hoài Anh - Phó đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 15 cho rằng, bước đầu số hàng được tạm giữ và yêu cầu doanh nghiệp phải cung cấp thông tin, chứng từ liên quan đến hàng hóa chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

1 sản phẩm ghi nhãn bằng tiếng anh của Công ty Cùng mua (Ảnh: NN)

"Vì kho hàng của Công ty CP Cùng Mua diện tích rộng, số hàng hóa rất lớn, nên đến chiều ngày 24/10, tổng số thùng hàng tạm giữ được lên tới 14 thùng và vẫn còn rất nhiều loại hàng hóa khác trong kho. Số lượng hàng sẽ được Quản lý Thị trường số 15 kiểm kê cụ thể trong những ngày tới.", ông Hoài Anh cho hay.

Trước đó, liên quan đến vấn đề hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán hàng kém chất lượng, không có chứng từ khi bán hàng, Chất lượng Việt Nam đã nhận được phản ánh của NTD và đưa thông tin trong các bài viết: Sàn thương mại điện tử Cungmua.com cố tình phạm luật? Cungmua.com bán máy massage kém chất lượng.

Qua quá trình tìm hiểu, xác minh sự việc NTD nêu, phía Chi nhánh Công ty CP Cùng Mua tại Hà Nội cũng khẳng định, hàng hóa đã được đưa ra thị trường có đầy đủ thông tin, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Cảnh kho hàng của Cungmua.com. Ảnh: Bảo Hân

Bà Phan Thị Huệ - đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty CP Cùng Mua khẳng định hàng hóa có hóa đơn nhưng khi PV đề nghị chứng minh hóa đơn, bà Huệ lại đưa ra các “lốc” hàng với những chi tiết liệt kê thông tin hàng, địa chỉ người mua và chữ ký của khách mua.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của PV, tại sao trên đồ chơi trẻ em bán tới tay NTD không có dấu hợp chuẩn, hợp quy (dấu CR), không có tem nhãn phụ tiếng Việt và thông tin nhà nhập khẩu, phân phối hàng?

Đội phó QLTT 15 Nguyễn Hoài Anh kiểm tra kho hàng Công ty Cùng Mua (Ảnh: BH)

Ông Thái Bá Chung - Quản lý VP đại diện tại Hà Nội của Công ty CP Cùng Mua lại không trả lời rõ ràng. Đặc biệt, tại công văn “không số” của Công ty CP Cùng Mua gửi Chất lượng Việt Nam, giải thích về vấn đề sản phẩm máy massage NTD mua chưa dùng được đã bị hỏng, không có bảo hành rõ ràng, không có tem nhãn… ông Chung lại “đổ lỗi” cho nhà sản xuất. Trong khi đó, NTD chỉ biết thông tin người bán hàng là Công ty CP Cùng Mua và trên sản phẩm đề là “Made in China”, ngoài ra, các thông tin nhà sản xuất, nhập khẩu lại chẳng rõ ràng.

“Là đơn vị giao hộ, thu hộ, căn cứ hợp đồng trung gian giữa bên người mua và người có hàng. Tất cả các thông tin về bảo hành được giới thiệu trên website. Hàng hóa nhập vào đều được kiểm tra bởi các nhân viên của công ty và đối tác có chứng minh bảng hàng hóa kê khai nhập khẩu. Có thể bên kiểm soát chất lượng không nắm rõ được các quy định pháp luật. Bên công ty sẽ chuyển danh sách cho bên đối tác cung cấp hàng để họ tự trả hóa đơn cho NTD”, ông Chung nói.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

 

Nhóm Phóng viên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang