Tạm giữ nhiều thùng bánh kẹo, hoa quả không rõ nguồn gốc

author 17:06 06/12/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng của TP Hà Nội vừa phát hiện và tạm giữ 2 vụ vận chuyển hàng hóa là bánh kẹo, hoa quả... không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sáng 6/12, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 TP Hà Nội đã phát hiện và tạm giữ một xe tải chở hoa quả không rõ nguồn gốc đang trên đường vận chuyển về chợ Long Biên (Hà Nội) tiêu thụ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Quang (trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy kiểm dịch của lô hàng.

 Số hoa quả bị cơ quan chức năng bắt giữ

Lái xe Quang khai nhận, toàn bộ số hoa quả trên được các chủ hàng thuê chở với chi phí 1 triệu đồng/chuyến, khi tới chợ hoa quả Long Biên sẽ có người đến nhận.

Qua kiểm đếm, số hàng hóa này có 200 thùng, tương đương gần 4 tấn, chủ yếu là lê có nhãn mác ghi chữ Trung Quốc.

Trước đó, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) đã kiểm tra, thu giữ hơn 200 thùng bánh kẹo không rõ nguồn gốc được tập kết tại số 2 Ngõ Gạch, phường Hàng Buồn, quận Hoàn Kiếm.

 Số bánh kẹo được thu giữ

Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ hơn 200 thùng hàng gồm hạt dẻ, hạt mắc ca, hoa quả sấy và nhiều loại bánh kẹo dành cho trẻ em, bao bì ghi chữ nước ngoài. Toàn bộ lô hàng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Chủ số hàng trên được xác định là Nguyễn Đình Thành (SN 1965, trú số 2 ngõ Gạch, phường Hàng Buồm) đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ lô hàng.

Đưa tiền ảo Bitcoin, tiền điện tử vào diện quản lý chặt chẽ hơn(VietQ.vn) - Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang gấp rút đưa ra các quy định về tiền ảo Bitcoin, tiền điện tử vào "khôn khổ"...

Theo khai nhận, chủ hàng Nguyễn Đình Thành đã thu mua trôi nổi số hàng hóa này trên thị trường sau đó tập kết lại kiếm lời dịp Tết, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Hiện cả 2 vụ việc trên cơ quan chức năng đã thu giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang