Tạm giữ số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng quá hạn sử dụng

author 05:59 24/06/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ hàng loạt mặt hàng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm quá hạn sử dụng tại Công ty Synsun Health Industry Việt Nam và Văn phòng Công ty Việt Trung.

Chiều 23/6 Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 26, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra Công ty Synsun Health Industry Việt Nam và Văn phòng Công ty Việt Trung đều ở địa chỉ số 7 - 16B5 Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn hàng hóa là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đã quá hạn sử dụng. Không những thế, tại kho và khu trưng bày sản phẩm của công ty này, có nhiều sản phẩm nhãn hiệu Trung Quốc và một số nguyên liệu, bao bì, vỏ hộp, viên nhộng, các loại bột… chưa đóng hộp. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện trong kho của công ty này có một số máy móc, thiết bị nghi để phục vụ đóng gói, dán mác.

Nhiều loại mỹ phẩm có bao bì in chữ Trung Quốc đã quá hạn. (Ảnh: ANTĐ) 

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, Giám đốc 2 công ty này chỉ xuất trình được một bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm tuy nhiên loại sản phẩm này không trùng khớp với các loại mặt hàng tại kho và công ty. Các sản phẩm khác tạm thời chủ công ty chưa xuất trình được chứng từ hóa đơn. Nhân viên của công ty cho biết các loại hàng hóa ở đây chủ yếu là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng cao cấp, có loại giá trị lên đến cả triệu đồng.

Công ty cũng đã bán các sản phẩm cho khách hàng ở Hà Nội và toàn quốc mà không xuất hóa đơn chứng từ. Theo đơn giá thì lô hàng hết hạn sử dụng có giá trị gần 400 triệu đồng.

Lực lượng chức năng hiện đã niêm phong để kiểm đếm hàng hóa vi phạm. (Ảnh: ANTĐ) 

Được biết, Công ty Synsun Health Industry Việt Nam do ông Lưu Chí Kiệt, người Trung Quốc đứng tên Giám đốc và đã hoạt động khoảng 2 năm nay. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

 Phong Lâm (T/h)

Tin quảng cáo mỹ phẩm 'organic', thiếu phụ xinh đẹp phải đi viện(VietQ.vn) - Chị Hoa, 35 tuổi (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), sau khi sử dụng sản phẩm hữu cơ chiết xuất rau má, mua tại cửa hàng mỹ phẩm, toàn bộ khuôn mặt chị Hoa bị nổi nhiều nốt mẩn ngứa, đau rát.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang