Quân nhân mua sổ kiểm định xe ô tô giả tại quán nước chè

author 17:21 21/08/2015

(VietQ.vn) - Do không có tiền mang xe đi kiểm định, người quân nhân này đã mua đăng kiểm cả tem và sổ tại một quán nước chè gần khu vực cầu Thăng Long với giá 2 triệu đồng.

Khoảng hơn 9h sáng 21/8, Tổ công tác Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) do Thiếu tá Nguyễn Quang Lâm làm tổ trưởng cùng Thượng úy Phạm Quang Hưng, Thiếu úy Phùng Thế Bình, Thượng sỹ Vũ Đức Minh làm nhiệm vụ tại khu vực chân cầu Long Biên. Tại đây, Tổ công tác phát hiện một xe ô tô có nhiều dấu hiệu làm giả BKS, đăng kiểm đã tiến hành dừng đỗ kiểm tra.

Đúng như phán đoán, BKS: 24N – 1909 có dấu hiệu hàn nối chắp vá đến tem đăng kiểm dán trên xe đều được làm giả. Tổ công tác đã yêu cầu lái xe là anh V. T. T. là quân nhân đang công tác tại Ban chỉ huy quân sự huyện Gia Lâm xuất trình giấy tờ.

Chiếc xe ô tô này bị tạm giữ vì lưu hành bằng toàn bộ giấy tờ giảChiếc xe ô tô này bị tạm giữ vì lưu hành bằng toàn bộ giấy tờ giả

Chiếc xe ô tô này bị tạm giữ vì lưu hành bằng toàn bộ giấy tờ giảChiếc xe này mang BKS biển giả 

Sau khi kiểm tra, toàn bộ giấy tờ chiếc xe từ đăng ký công chứng, cho đến sổ kiểm định đều xác định được làm giả hết sức tinh vi. Cụ thể, giấy đăng ký thế chấp ngân hàng không ghi rõ họ tên, không chức danh, không ngày tháng thế chấp, không có thời hiệu… không có giá trị pháp lý vị phạm NĐ 163 – CP. Sổ kiểm định cũng được in giả sai cả màu sắc được quy định…

Theo giải trình của lái xe V. T. T., vào thời điểm anh mua chiếc xe 24N – 1909 của ông Đỗ Ngọc Ước ở Phù Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội do không có tiền đăng ký kiểm định đã được một người tên Nam chào mời mua đăng kiểm cả tem và sổ tại một quán nước chè gần khu vực cầu Thăng Long với giá 2 triệu đồng. Ham rẻ anh Trung đã đồng ý mua về dán lên xe mình và lưu hành từ thời điểm mua xe đến nay thì bị phát hiện.

Chiếc xe ô tô này bị tạm giữ vì lưu hành bằng toàn bộ giấy tờ giảTem đăng kiểm được làm giả rất tinh vi

Ngoài những vi phạm cơ bản trên, tổ công tác khi bàn giao cho Công an Đồng Xuân (quận Hòan Kiếm, TP Hà Nội) đã tiến hành giám định số khung, số máy của chiếc xe xem có trùng với đăng ký giả mạo. Kết quả giám định sẽ có trong một vài ngày tới.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang