Tạm ngừng sử dụng thuốc tiêm Levelamy nghi gây khó thở và tụt huyết áp

author 08:31 14/12/2014

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế thông báo tạm ngừng mua bán, sử dụng trên toàn quốc thuốc tiêm Levelamy do Công ty TNHH một thành viên 120 Armephaco sản xuất.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ngừng sử dụng thuốc tiêm vì ảnh hưởng tới hô hấp và huyết áp

Ngừng sử dụng thuốc tiêm vì ảnh hưởng tới hô hấp và huyết áp. Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo tạm ngừng mua bán, sử dụng trên toàn quốc thuốc tiêm Levelamy (L-ornithin L-aspartat) 500 mg/5ml, SĐK: VD-17807-12, lô sản xuất 022014, do Công ty TNHH một thành viên 120 Armephaco sản xuất, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Quyết định được ban hành sau khi một số bệnh viện báo cáo người bệnh có phản ứng nặng như sốt cao, rét run, tức ngực, khó thở, huyết áp tụt... trong quá trình sử dụng thuốc nói trên. Các mẫu thuốc sẽ được lấy tại các bệnh viện có báo cáo để gửi tới Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư hoặc TP Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra chất lượng.

Trước đó, Cục Quản lý dược đã nhận được thông tin, thơi gian qua Trung tâm quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc (ADR) đã nhận được các báo cáo từ một số cơ sở điều trị: Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh; BV Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) và BV đa khoa Lào Cai về các phản ứng có hại liên quan đến thuốc tiêm Levelamy.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang