Tầm nhìn của ông Nguyễn Bá Thanh: Tăng phụ cấp cho CSGT để đỡ tiêu cực

author 06:09 15/04/2016

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Bá Thanh: “Cho thêm mỗi CSGT xuống đường 5 triệu, anh nào còn tiêu cực cho ra khỏi ngành luôn, không nói tới nói lui, bàn xét gì hết..."

Tuy ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng đã không còn nhưng nhiều phát ngôn ấn tượng của ông vẫn được mọi người ghi nhớ.

Thời gian gần đây, clip ông Nguyễn Bá Thanh nói về việc tăng phụ cấp cho CSGT nhằm hạn chế tình trạng nhận tiền mãi lộ được nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn.

ông nguyễn bá thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh

Theo đó, vào ngày 19/3/2012, tại buổi nói chuyện với 200 cán bộ chiến sĩ công an, biên phòng TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết sẽ dùng ngân sách hỗ trợ cán bộ CSGT trực tiếp xuống đường 5 triệu đồng/người/tháng, đồng thời triển khai các biện pháp giám sát nghiêm khắc lực lượng CSGT như luân chuyển CSGT tại bốn trạm CSGT cửa ô Hòa Phước, Hòa Hải, Hòa Nhơn và Kim Liên 3 tháng/lần, việc kiểm tra xử lí vi phạm đều phải được thực hiện trước camera sau đó truyền hình ảnh về trung tâm.

“Xem giấy tờ xong rồi, nếu không có vi phạm gì thì cho đi chứ không có chuyện kẹp kẹp vài ba trăm nghìn vào đâu”, ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, sẽ hỗ trợ thêm cho mỗi CSGT “xuống đường” tối thiểu là 5 triệu đồng một tháng, ngoài tiền lương ra.

“Nhưng không được tiêu cực. Anh nào tiêu cực cho ra khỏi ngành luôn, không nói tới nói lui, bàn xét gì hết, chưa nói là kỷ luật Đảng. Lần này là làm ráo riết đấy”, ông Nguyễn Bá Thanh quả quyết.

Lời hứa của ông Thanh sau đó đã được thực hiện, mỗi CSGT Đà Nẵng được hưởng phụ cấp thêm 5 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, bây giờ số tiền "dưỡng liêm" này đã bị cắt. 

Trao đổi với báo giới, Đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng CSGT Đà Nẵng khẳng định, dù không có tiền hỗ trợ thì nhiệm vụ của CSGT phải hoàn thành. Ông Ngọc cho rằng đó là mệnh lệnh, nhiệm vụ và cũng là niềm tự hào của các cán bộ, chiến sĩ CSGT.

Theo đánh giá của nhiều người, CSGT TP. Đà Nẵng rất lịch sự, có những trường hợp thấy xe tỉnh khác đi nhầm vào đường một chiều, CSGT ra kiểm tra giấy tờ rồi nhắc nhở chứ không xử phạt, sau đó còn chỉ đường đi nhiệt tình, cặn kẽ.

Việc tăng phụ cấp cho CSGT nhằm hạn chế tiêu cực theo ý ông Nguyễn Bá Thanh tuy chưa được làm đến nơi đến chốn nhưng cũng rất đáng để các địa phương lưu tâm. 

>> Xem clip ông Nguyễn Bá Thanh nói về việc phụ cấp cho CSGT...


>> Nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh từng nhiều lần chủ động xin nghỉ việc

>> Hãy làm du lịch theo cách của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

 Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang