Tấm ốp thạch cao chống ồn giúp tăng chất lượng công trình

author 06:48 20/11/2015

(VietQ.vn) - Vật liệu cách âm thạch cao bao gồm khung kim loại nhẹ có tác dụng đàn hồi âm thanh, hấp thụ năng lượng từ âm thanh hiệu quả hơn các khối đúc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Việc kiểm soát tiếng ồn trong các tòa nhà đã trở thành một trong những thách thức lớn đối với những nhà thiết kế xây dựng hiện nay để có công trình chất lượng nhất. Mới đây, những cải tiến mới đối với tấm ốp bằng thạch cao đã giúp giảm tiếng ồn ở các tòa nhà.

Quản lý âm thành là nghiên cứu khoa học về việc kiểm soát tiếng ồn trong các tòa nhà, không chỉ bao gồm việc kiểm soát sự truyền tải tiếng ồn từ không gian này sang không gian khác - gọi là sự cách âm mà còn kiểm soát mức độ tiếng ồn và các đặc điểm trong mỗi không gian riêng - gọi là hấp thụ âm thanh. Thạch cao được sử dụng làm vật liệu giúp quản lý âm thanh trong các tòa nhà.

Cải thiện tấm ốp thạch cao giúp giảm tiếng ồn

Cải thiện tấm ốp thạch cao giúp giảm tiếng ồn đáng kể

Vật liệu cách âm thạch cao bao gồm khung kim loại nhẹ có tác dụng đàn hồi âm thanh, hấp thụ năng lượng từ âm thanh hiệu quả hơn các khối đúc.

Khi kết hợp cùng tấm lót thạch cao có tác dụng hấp thụ âm thanh và cách âm với hiệu suất cao, tạo ra một rào cản âm thanh cực kỳ hiệu quả.

Giải pháp sử dụng tấm thạch cao trong xây dựng vừa nhẹ cho nền móng, đà dầm công trình, giảm chi phí; vừa mang lại hiệu quả thiết thực như chống cháy, cách âm, cách nhiệt, giảm tiêu thụ điện năng làm mát các không gian nhà ở, phòng ốc trong các công trình dân dụng cũng như công cộng.

Bên cạnh đó, khi ứng dụng tấm thạch cao còn mang lại yếu tố thẫm mỹ cao, thích nghi được mọi kiểu cách mà thiết kế kiến trúc thể hiện; chẳng hạn, uốn cong, cắt xén dễ dàng, cấu tạo được trần nổi-trần chìm, trần giật cấp… và luôn tạo được bề mặt nhẵn mịn, không dợn sóng; còn có thể ốp gạch, dán giấy hay sơn… thoải mái lên bề mặt trang trí.

Với độ bền của tấm thạch cao như vậy, do đó khi thi công cần lưu ý một số điều bởi ngoài yếu tố che chắn, bảo vệ không gian có tính thẩm mỹ này việc chọn vật liệu rất quan trọng. Thạch cao phải là sản phẩm có thương hiệu, không nên dùng các loại thạch cao không rõ xuất xứ trên thị trường vì dễ bị nứt, đổ sập… Ngay cả, khung thép mạ kẽm, bột trát, giấy dán xử lý mối nối… cũng phải là sản phẩm đồng bộ cùng thương hiệu hoặc thương hiệu có tên tuổi. Thêm nữa, cần có giám sát thi công để thợ  thi công làm đúng chuẩn mực, quy tắc. Có vậy, độ bền của tấm thạch cao mới thể hiện đúng bản chất của nó một cách vững vàng trong các công trình.

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang