Tâm sự đẫm nước mắt của Công Vinh trước khi giải nghệ

authorTrần Thanh 20:00 08/12/2016

(VietQ.vn) - Công Vinh là người duy nhất cầu nguyện trong đường hầm. Anh cũng là người duy nhất đôi mắt ngấn lệ khi hát quốc ca.

Sự kiện: Ngôi sao

Đoàn quân của Hữu Thắng đã cố gắng hết sức nhưng đành ngậm ngùi dừng chân ở Bán kết AFF Cup 2016. Người buồn nhất có lẽ là Lê Công Vinh, cầu thủ có trận đấu cuối cùng trong màu áo ĐTQG.

 Người hâm mộ thấy Công Vinh khóc nhiều lần ở các trận đấu 

Người ta thấy anh khóc lúc hát chào cờ, khóc vì bàn thắng của Vũ Minh Tuấn rồi gục thật sự sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Vậy là hết, giấc mơ giành tiếp danh hiệu AFF Cup lần nữa dang dở. Tiền đạo người Nghệ An chẳng còn cơ hội nào để tạo nên cái kết đẹp đẽ chia tay ĐT Việt Nam.

Tối qua (7/12), trên trang cá nhân của mình, Công Vinh đã viết những lời tự sự đầy xúc động: "Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất.

"Cảm ơn những cổ động viên, người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay cả khi thất bại. Tôi luôn biết ơn các bạn. Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, cảm ơn vì tất cả!".

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh đã chia sẻ về quãng thời gian anh gắn liền với trái bóng. 12 tuổi, Công Vinh rời xa gia đình với “toàn bộ gia tài là 2 bộ quần áo” để vào tập trung cùng đội trẻ của SLNA. 6 năm sau đó, lần đầu tiên cầu thủ xứ Nghệ tập trung với đội tuyển quốc gia, bắt đầu sự nghiệp gắn liền với trái bóng tròn của mình.

Tính đến nay, đã ngót nghét 20 năm Công Vinh gắn bó với màu áo đội tuyển quốc gia. Nhìn lại quãng thời gian đã trải qua, ông xã của Thủy Tiên viết: “Cuộc đời như một quyển sách, lật từng trang để thật thấm thía... nhưng dù quyền lực, nghèo hèn hay giàu có đến mấy cũng không ai có thể chiến thắng được thời gian, vì vậy hãy luôn trân quý những phút giây mà mình đựơc sống được đam mê, được yêu để sau này nó qua đi không có gì phải hối tiếc. Vẫn sẽ còn viết, cống hiến và chiến đấu tiếp với quyển sách của cuộc đời mình với điều mình đã dành cả tình yêu, thanh xuân và tin tưởng rằng cuộc đời người đàn ông không cần điều gì quá cao xa chỉ cần biết quyết tâm từ chối làm điều xấu và học cách làm người lương thiện chính là thành công lớn nhất của đời người, để khi đến khi mình già răng rụng mà nụ cười vẫn bình yên là đủ.  Cứ cố gắng sống tốt làm tốt thì dù bất công lớn đến mấy cũng sẽ được đền đáp xứng đáng. Dù thế nào ngày mai.. mặt trời vẫn mọc.”.

Những tâm sự xúc động của Công Vinh trước khi giải nghệ (Ảnh facebook cá nhân) 

Có lẽ đây là lần đầu tiên Lê Công Vinh viết những dòng tâm sự trong suốt thời gian đá bóng của mình. Ngay cả với Thủy Tiên cũng là lần đầu tiên cô đọc được những lời chia sẻ đó. Nữ ca sĩ đã khóc được khi đọc những gì chồng mình viết.

Vợ anh, ca sĩ Thủy Tiên đã có những dòng trải lòng về chồng trên trang cá nhân. Có lẽ cô cũng khóc khi chứng kiến chồng mình đau đớn như thế: 

"Bạn ấy gọi về khóc nức nở. Lần đầu tiên bạn ấy khóc với mình đấy. Mình bảo không được khóc vì ba đã làm hết sức rồi, hãy tự hào về những gì mình đã nỗ lực cống hiến, dù thắng hay thua. Tám, chín năm đi cùng ba, mẹ hiểu bản chất của NHM như thế nào. Đôi khi họ cũng rất biết cách phản bội. Lúc thắng họ vui, khi thua họ sẽ chửi và yêu cầu nhân tố mới. Họ bất chấp, họ ném những lời cay độc làm tổn thương và phủ nhận cống hiến của ba. Đủ rồi, mệt mỏi rồi, về nhà mẹ sẽ cùng ba bước tiếp trên con đường mới, chinh phục những điều mới. Cánh cửa này đóng thì cánh cửa khác sẽ mở ra. Nếu thế giới này phản bội ba, mẹ sẽ vì ba mà phản bội cả thế giới bởi chúng ta là gia đình".

Thủy Tiên gửi Công Vinh: Nếu thế giới này phản bội ba, mẹ sẽ phản bội cả thế giới - Ảnh 1.

Trước đó, khi trận đấu đang diễn ra, Thủy Tiên đăng tải hình ảnh tiền đạo Lê Công Vinh khóc khi hát Quốc ca. Đi kèm bức ảnh, cô viết: “Hát Quốc ca và khóc trước trận đấu vì 50% có thể đây là lần cuối cùng anh ấy còn được cống hiến và chiến đấu trên sân cỏ đội tuyển quốc gia… bao nhiêu máu, nước mắt và nụ cười trên sân cỏ này… tôi yêu tình yêu của anh ấy”.

Hai ngày nữa, Công Vinh sẽ đón sinh nhật lần thứ 31 của mình. Hôm nay tại Sài Gòn, nơi có gia đình nhỏ của Công Vinh, đổ mưa lớn. Cơn mưa khiến cho những người yêu đội tuyển Việt Nam và Công Vinh sẽ càng thêm buồn. Nhưng sau tất cả những giọt mồ hôi, nước mắt và cả máu đã đổ xuống, đã đến lúc Công Vinh được nghỉ ngơi rồi.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang