Tâm sự đắng lòng của bị can trong vụ 'hôi bia' ở Đồng Nai

author 11:13 07/01/2014

Hai bị can đều khẳng định, lúc lấy bia “vô chủ” họ không hề biết làm như vậy là sẽ phạm pháp nên cứ vô tư lấy như hàng trăm người khác. Đến khi hay tin công an điều tra những người hôi của thì hai bị can và cả người thân của họ sống trong lo sợ và xấu hổ.

Ngày 6.1, Viện KSND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Văn Vinh (47 tuổi) và Trần Anh Cường (30 tuổi, đều ngụ TP.Biên Hòa) về hành vi “công nhiên chiếm đoạt tài sản”. 

Cơ quan công an xác định Vinh và Cường chuyên làm nghề chạy xe ba gác tại khu vực Công viên Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) đã tham gia lấy bia khi chiếc xe tải của anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) bị đổ ở vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa). Hai bị can này tham gia tích cực vào vụ hôi bia và lấy đi 11 thùng Tiger (trị giá gần 3 triệu đồng). 



Ngoài ra, liên quan đến vụ việc này, cơ quan điều tra cũng triệu tập gần 10 người khác có tham gia trực tiếp vào vụ 'hôi bia'. Số đối tượng này đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra xác minh mức độ vi phạm để xử lý trước pháp luật.

Khi hay tin mình bị khởi tố về tội “hôi của”, không chỉ có bị can Cường và Vinh lo sợ, sống trong sự bất an mà cả những người thân của hai người này cũng như ngồi trên đống lửa. 

Vẻ mặt lo lắng, Cường kể lại giọng run rẩy, vào trưa ngày 4.12.2013, anh đang ngủ thì giật mình nghe thấy ngoài đường hô hoán đi lấy bia. Anh chạy ra ngoài vòng xoay Tam Hiệp cách nhà hơn 100m thấy hàng trăm người đang nhặt bia trên đường. 

"Thực sự lúc đó tôi chạy ra không nhìn thấy xe chở bia ở đâu cả và cũng chẳng biết ai là tài xế. Thấy mọi người nhặt bia nên tôi cũng tham gia luôn. Vì làm nghề xe ba gác cũng là phương tiện đi lại hàng ngày nên tôi liền đánh xe ra nhặt bia quẳng lên thùng xe. Khi tôi đang lấy thì thấy ông Vinh là người chạy xe ba gác đi ngang qua nên hai chú cháu cùng nhặt mang về chia nhau…”, bị can Cường kể lại. 

Hai bị can đều khẳng định, lúc lấy bia “vô chủ” họ không hề biết làm như vậy là sẽ phạm pháp nên cứ vô tư lấy như hàng trăm người khác. Đến khi hay tin công an điều tra những người hôi của thì bị can Cường, Vinh và cả người thân của họ sống trong lo sợ và xấu hổ. Hai người mong muốn mua lại số bia đã lấy trả lại cho tài xế nhưng đã muộn. 

Cường cho biết thêm, khi bị công an mời lên làm việc, vợ và mẹ khóc mấy ngày liền. Do vợ đang mang thai 5 tháng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên Cường trấn an mọi người là mình sẽ không sao, chỉ bị phạt hành chính. "Tôi chỉ mong pháp luật thương tình, chỉ xử phạt hành chính để còn làm việc nuôi gia đình”, bị can Cường tâm sự.

Bị can Vinh, người đàn ông đầu hai thứ tóc tay run rẩy bám chặt vào thành ghế như cố gắng giữ sự bình tĩnh. Ông kể lại với giọng như muốn khóc, khi đó ông đang đi làm từ Bình Dương về nhà. Khi đi ngang khu vực qua thấy Cường và nhiều người nhặt bia thì cũng tham gia. 

“Thực sự tôi nhặt bia với tâm lý đám đông chứ không nghĩ mình đang hôi của. Tôi đã sống hơn nửa cuộc đời rồi và giúp rất nhiều người khi bị rơi tài sản xuống đường, vậy mà chỉ một phút mất tỉnh táo, đã phạm sai lầm", bị can Vinh nói. 

Cũng theo bị can, từ ngày xảy ra sự việc, ông mất ăn mất ngủ, vợ lại bị bệnh. “Bây giờ tôi hối hận vô cùng và gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người về việc tôi đã làm. Đây thực sự là một bài học nhớ đời. Chỉ mong pháp luật xem xét, khoan hồng thương tình cho tôi…”, ông Vinh chia sẻ.

Theo trithuc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang