Tâm thư CEO Asanzo gửi Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường viết gì?

author 16:20 08/07/2019

(VietQ.vn) - Trước nghi vấn đổi xuất xứ hàng hoá, CEO Asanzo Phạm Văn Tam vừa có thư gửi Tổng cục Quản lý thị trường mong được xúc tiến kiểm tra nhanh, có kết luận sớm để công việc kinh doanh của Asanzo không bị đình trệ.

Cụ thể, trong thư thỉnh cầu gửi ông Nguyễn Hữu Linh – Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo viết, khoảng 2 tuần qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đặt nghi vấn Asanzo nhập khẩu sản phẩm điện tử gia dụng từ Trung Quốc sau đó thay đổi xuất xứ thành Việt Nam để lừa người tiêu dùng.

Trước nghi vấn này, ông Tam giải thích, từ đầu năm 2018 trở về trước, Asanzo sản xuất và lắp ráp thành phẩm toàn bộ các sản phẩm điện tử gia dụng của mình mà không nhập khẩu thông qua bên thứ 3 nào. Tuy nhiên, từ giữa năm 2018 đến nay, đơn vị này có nhập khẩu một số mặt hàng thông qua đối tác, đó là lý do trên thị trường hiện nay đang đồng thời tồn tại hai dòng hàng xuất xứ khác nhau, có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

 Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam gửi tâm thư Tổng cục Quản lý thị trường. Ảnh Website Asanzo

Thêm nữa, theo quy định về việc ghi nhãn hàng hoá, bắt buộc Asanzo phải ghi xuất xứ Việt Nam cho tất cả hàng hoá lắp ráp hoàn chỉnh tại Việt Nam, dù linh kiện nhập về từ nhiều nước khác nhau. “Vì thế, không có chuyện chúng tôi lừa dối người tiêu dùng khi ghi xuất xứ Việt Nam cho mặt hàng tivi do chúng tôi sản xuất”, ông Tam khẳng định trong thư.

Song, ông cũng cho biết, nghi vấn trên đang khiến các nhà phân phối ngừng nhập hàng và tất cả tài khoản ngân hàng đều bị đóng băng khiến cho việc kinh doanh của doanh nghiệp đình trệ, khốn đốn. “Với tư các là doanh nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, đóng thuế cho Nhà nước, chúng tôi viết thư này khẩn thiết thỉnh cầu ông sớm xúc tiến việc kiểm tra công ty Asanzo chúng tôi và mong có kết luận khách quan. Điều này vừa giúp việc sản xuất kinh doanh khỏi đình đốn, vừa bảo vệ 2.000 công ăn việc làm đang bị đe doạ”, ông Tam cũng khẳng định, phía Asazo sẽ hợp tác để làm rõ vấn trên.

Sau lùm xùm đổi xuất xứ hàng hoá, nhiều siêu thị điện máy trong nước đã có động thái ngừng bán sản phẩm của Asanzo. Không những vậy, một số nhà bán lẻ lớn còn có chính sách hỗ trợ đổi trả hàng đối với sản phẩm tivi Asanzo.

Về vấn đề này, phía Asanzo cũng phải phát đi thông báo đối với chính sách đổi trả hàng hoá thương hiệu Asanzo. Theo đó, doanh nghiệp này không có chủ trương thu hồi mọi sản phẩm mang thương hiệu Asanzo và không đồng ý, cũng như chấp nhận các chính sách này của khách hàng và đối tác, vì tất cả hàng hóa mang thương hiệu Asanzo đã và đang được đưa ra thị trường bởi Asanzo. Đồng thời, Asanzo khẳng định và cam kết hàng hóa kinh doanh của họ là hợp pháp, được phép lưu thông trên thị trường, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật của Việt Nam.

Liên quan đến bức "tâm thư" nêu trên, trao đổi với Chất lượng Việt Nam Online, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ông đã nghe qua thông tin nhưng hiện chưa nhận được thông tin chính thức. Ông Linh cho hay, sẽ kiểm tra lại và thông tin đến báo chí sau.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang