Tắm thường xuyên tưởng là sạch ai ngờ lại làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh

author 09:10 19/04/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo, tắm mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh nguy hiểm.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, tiến sĩ Elaine Larson từ Đại học Columbia, việc tắm dưới vòi hoa sen quá nhiều có thể làm giảm tình trạng hydrat hóa da, khiến cho nó trở nên khô và nứt, từ đó vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể hơn. Bà cho biết thêm hầu hết mọi người có suy nghĩ rằng tắm thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh nhưng thực tế, nó chỉ giúp loại bỏ mùi cơ thể.

 Tắm mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh nguy hiểm

Tiến sĩ C Brandon Mitchell, trợ lý giáo sư da liễu thuộc Đại học George Washington, cho biết có thêm các vết khô, nứt trên da sẽ không có lợi với những vi khuẩn tốt, có nhiệm vụ hỗ trợ hệ miễn dịch ở người.

Theo Tiến sĩ Mitchell, chỉ nên tắm một lần hoặc hai lần một tuần, sử dụng vòi hoa sen thường xuyên là không cần thiết. Tiến sĩ Mitchell cũng khuyến cáo mọi người không nên bôi xà phòng toàn bộ cơ thể mà chỉ nên tập trung vào các vùng có mùi hôi như nách hoặc bàn chân. Thậm chí, ông còn cho biết, những người có mái tóc khô chỉ nên gội đầu vài tuần một lần, còn những người có vấn đề về da đầu như gầu có thể gội đầu vài lần một tuần.

Tiến sĩ Larson cũng khuyên mọi người nên rửa tay thường xuyên hơn, giặt quần áo cũng như loại bỏ da chết để giảm nguy cơ bệnh tật.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng giêng năm ngoái cho biết việc làm sạch cơ thể quá mức có thể gây hại cho vi khuẩn có lợi trên trên cơ thể người.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang