Tắm trắng bằng muối Thái Lan: Nặng mùi hóa chất!

author 07:05 26/12/2012

(VietQ.vn) - Muối tắm có xuất xứ từ Thái Lan được quảng cáo với công dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết trong 7 ngày. Thực hư loại muối tắm này ra sao?

Hàng Thái Lan “xịn” là đảm bảo ? 

Nắm bắt được tâm lí “né” các mặt hàng mĩ phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều chủ shop mĩ phẩm làm đẹp đã nhanh tay “nhập khẩu” các mặt hàng mĩ phẩm từ Thái Lan như muối tắm trắng, son chống nẻ, ủ tóc tảo biển, kem trang điểm, kem dưỡng da…. So với mĩ phẩm trôi nổi của Trung Quốc, hàng Thái Lan được đánh giá khá cao về chất lượng, độ an toàn.
 
Nhiều dòng mĩ phẩm của Thái như Mistine, YoKo, Aron với các sản phẩm như BB cream, son dạng tint, phấn, mascarra đã có chỗ đứng ở nhiều thị trường khó tính và nổi tiếng về mĩ phẩm cao cấp như Hàn Quốc, Nhật Bản. Thế nhưng, thực chất hàng mĩ phẩm Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu vẫn qua đường “xách tay” của tiểu thương nhỏ lẻ, chứ không có nhãn hàng phân phối chính thức. 
 
Do đó, khó có thể đảm bảo chất lượng hàng hoá không bị “trà trộn” những sản phẩm kém chất lượng. Đặc biệt là các sản phẩm tắm trắng “siêu tốc” như muối, bùn ủ tẩy tế bào chết…
Các sản phẩm muối khoáng được bày bán
Các sản phẩm muối khoáng được bày bán
 
Tại một shop mĩ phẩm trên mạng rao vặt www.muare.vn, khi được hỏi về loại muối tắm có nguồn gốc Thái Lan, người bán tiếp thị các mặt hàng muối của ba nhãn hàng Yoko, Abone và Oilly.
 
Muối Abone và Yoko là hai mặt hàng khá quen thuộc vì loại muối này đã được bày bán ở khá nhiều siêu thị như Big C, Intimex… Đây là loại muối dùng khi tắm để tẩy tế bào chất trên da khi tắm. Tuy nhiên, mặt hàng “hot” nhất mà nhiều khách đặt mua là loại muối kích trắng Oilly. 
 
Theo giới thiệu của người bán, muối Oilly được chiết xuất từ các loại hoa quả thiên nhiên có pha trộn thêm vitamin E, vitamin C, dưỡng chất AHA... Ngoài ra còn có thành phần chiết xuất từ sữa tươi sẽ nuôi dưỡng da từ bên trong giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn bao giờ hết. 
 
Protein từ sữa sẽ nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, kích thích sự tuần hoàn máu cho làn da. Loại muối kích trắng này dành cho mọi loại da đặc biệt là các bạn lỗ chân lông to, viêm nang lông, những vết sẹo cũng mờ dần đi sau 1 thời gian sử dụng ....
 
Muối tắm Oilly có trên 10 mùi như: cam, sữa dê, nghệ, lúa, mật ong, hoa quả, cà rốt, me, hoa đại, cà chua… Cách sử dụng rất đơn giản, khi tắm làm ướt cơ thể và thoa muối lên người từ 2 - 3 phút, matxa nhẹ nhàng rồi tắm sạch. Người bán “bật mí”, chỉ cần dùng khoảng 7 ngày là thấy da khác lắm rồi. Trắng mịn lên rất nhiều, mà mùi lại thơm, không cần dùng sữa tắm hay nước hoa.
 
Điều đáng nói là với công dụng “thần dược” và có thành phần từ nhiều loại hoa quả, vitamin, sữa tươi nhưng muối Oilly có giá bán “siêu rẻ” chỉ 60.000 đồng cho một hộp “to đùng” 750g. Tính ra còn rẻ hơn so với các loại muối tắm cùng loại, thử mở một hộp muối Oilly.
 
Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam  dung dịch bên trong có màu vàng rất đậm, đặc mùi thơm của hoá chất. 
 
Muối chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết 
 
Theo tư vấn của các chuyên gia làm đẹp Thẩm mĩ viện Saigon’smile Spa, muối khoáng có rất nhiều công dụng làm đẹp, dưỡng da. Muối khoáng có khả năng điều tiết chất nhờn. Chỉ cần massage mặt với nước ấm hòa muối khoáng hàng ngày, chất nhờn trên da sẽ được cải thiện. Da sẽ không còn bị bóng dầu và còn săn chắc hơn rất nhiều nữa.
 
Khi rửa mặt hay tắm bằng muối khoáng, các chất bã nhờn sẽ bị cuốn khỏi làn da nhờ khả năng sát khuẩn mạnh, mang lại làn da sạch sâu, thoáng, không còn nhân tố tạo thành mụn. Nếu bị mụn ở lưng hay ngực thì tắm bằng muối sẽ có một làn da mịn màng và sạch mụn.
 
Muối khoáng còn chứa nhiều ion dương. Khi ngâm mình trong bồn nước chứa muối khoáng, các ion dương này sẽ kết hợp để giải phóng các gốc tự do tồn tại trên cơ thể giúp sảng khoái, thư giãn hơn. Do đó, muối từ lâu đã được nhiều thẩm mĩ viện sử dụng như một thành phần tự nhiên để dưỡng da, tắm muối còn giúp giảm stress, căng thẳng. 
 
Tuy nhiên, ngoài việc làm sạch da, muối không có tác dụng làm trắng da “siêu tốc” chỉ trong vài ngày sử dụng. Làn da sau khi được tẩy sạch tế bào chết sẽ có cảm giác mịn màng và sáng hơn chứ không thể làm trắng ngay lập tức. Do đó, loại muối tắm Oilly nếu chỉ có thành phần muối khoáng thì khó có thể kích trắng cho da. 
Muối khoáng nặng mùi hóa chất khi mở ra
Muối khoáng nặng mùi hóa chất khi mở ra
 
Theo chị Vũ Duyên, một sinh viên Việt Nam du học tại Thái Lan, muối tắm Oilly đúng là có xuất xứ từ Thái Lan và được bày bán ở nhiều siêu thị bên Thái. Nhưng so với các dòng muối tắm khác, đây là dòng muối tắm tẩy tế bào chất loại rẻ tiền nhất. Nhiều người tắm xong bị trầy xước, tổn thương da do loại muối này có pha trộn nhiều hoá chất tẩy da độc hại. 
 
“Loại muối này bày bán ở siêu thị Thái Lan nhiều lắm, giá khá rẻ chỉ khoảng 30.000 – 40.000 đồng/lọ nhưng chẳng ai dám mua về dùng cả. Thậm chí kể cả khách du lịch sang Thái cũng ít khi mua về làm quà tặng cho người thân. Đây cũng là loại muối bị khuyến cáo là chứa nhiều hoá chất độc hại, không ngờ ở Việt Nam lại “đắt” khách đến vậy”, chị Duyên cho biết. 
 
Theo các bác sỹ chuyên khoa, muối khoáng không có tác dụng làm đẹp hay trắng da như một số thông tin được quảng cáo trên các trang mạng. Đấy là chiêu trò lừa đảo hòng thu hút khách hàng, dụ dỗ những chị em nhẹ dạ cả tin, thiếu thông tin hiểu biết. Hiện nay ngoài một số công dụng thông thường tác động đến sinh khỏe, chưa có bất cứ nghiên cứu công trình khoa học cụ thể nào chứng minh tác dụng của muối khoáng là làm đẹp.
 
"Muối khoáng đơn giản chỉ là một thành phần để giúp dưỡng da và tẩy các da chết bên ngoài", vị bác sỹ chuyên khoa ở một bệnh viện Hà Nội cho biết.
 
Minh Trang
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang