Tắm trắng tại nhà: Tại sao không?

author 09:25 03/07/2015

(VietQ.vn) - Trên thị trường có vô số sản phẩm kem tắm trắng, nhưng rất nhiều trong số đó chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy gây ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Vì thế, tắm trắng tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên vẫn luôn được chị em phụ nữ ưa chuộng.

Tắm trắng bằng cám gạo

Trong cám gạo có chứa một lượng lớn vitamin B1, vitamin E, B6, B2,  niacin, chất khoáng và nguyên tố vi lượng… vì thế cám gạo sẽ có ích trong việc chăm sóc sắc đẹp. Cám gạo có tác dụng tẩy tế bào chết, ức chế sự sản sinh các sắc tố melanin và kích thích tái tạo tế bào mới. Tắm trắng bằng cám gạo sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn tự nhiên, giúp đánh bay sạm da và các vết thâm.

Tắm trắng bằng cám gạo thực hiện dễ dàng

Tắm trắng bằng cám gạo thực hiện dễ dàng

Nguyên liệu:

- 100g cám gạo

- 1 quả chanh

- 1 bịch sữa tươi không đường

Cách làm: Lấy 1 chén sạch, cho cám gạo, nước cốt chanh và sữa tươi vào, dùng thìa trộn đều lên. Tiếp đó, tắm thật sạch với sữa tắm để bề mặt da thông thoáng, ngay khi da vẫn còn ẩm bạn thoa hỗn hợp lên khắp toàn thân, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng. Chờ khoảng 10 – 15 thì tắm sạch lại. Thực hiện cách tắm trắng tại nhà bằng cám gạo thường xuyên 2 – 3 lần/ tuần.

Tắm trắng bằng dầu ô liu

Dầu ô liu cũng là một nguyên liệu có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả. Nhờ thành phần chứa nhiều Vitamin E, Vitamin A và hàm lượng chất oxy hóa cao, cùng khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, dầu oliu giúp da sáng màu lên từng ngày, không còn sần sùi và phục hồi lại tế bào hư tổn do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời.

Cách tắm trắng bằng dầu ô liu mang lại làn da mềm mượt

Cách tắm trắng bằng dầu ô liu mang lại làn da mềm mượt

Nguyên liệu:

- 3 thìa dầu oliu

- Sữa tắm

- Bông tắm

Cách làm: Hàng ngày, bạn trộn chung sữa tắm và dầu ô liu theo tỷ lệ bằng nhau, cho hỗn hợp lên bông tắm rồi dùng tay bóp đều bông tắm để tạo bọt. Làm ướt da rồi thoa lên da và nhẹ nhàng massage khắp người trong thời gian 10 – 15 phút, các tinh chất từ sữa tắm và dầu ô liu thẩm thấu hết vào da, bạn xả sạch lại với nước.

Tắm trắng bằng bã cà phê

Từ lâu, bã cà phê được nhiều chị em biết đến như một nguyên liêu làm đẹp tự nhiên mà hiệu quả. Bã cà phê không chỉ giúp da sáng màu hơn, ngăn ngừa thô ráp mà còn mang đến vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da. Bản thân bã cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da cũng như tăng độ săn chắc cho da.

Tiết kiệm chi phí khi tắm trắng bằng bã cà phê

Tiết kiệm chi phí khi tắm trắng bằng bã cà phê

Nguyên liệu:

- 1 chén bã cà phê

- 4 thìa dầu oliu

Cách làm: Trộn đều bã cà phê và dầu oliu thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da cùng với sữa tắm xong, bạn thoa hỗn hợp này lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Cuối cùng tắm sạch lại. Nên áp dụng cách tắm trắng bằng bã cà phê đều đặn 2 - 3 lần/ tuần,  không lâu sau bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt, làn da trắng sáng và mềm mịn.

Cung Linh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang