Tâm tư của gia đình nhà báo Mỹ bị chặt đầu

author 15:56 04/09/2014

(VietQ.vn) - Gia đình Steven Sotloff đã công khai lên tiếng lần đầu tiên, kề từ khi xuất hiện video quay cảnh chiến binh Hồi giáo (IS) chặt đầu nhà báo Mỹ này.

Nhà Sotloff cho biết, Steven đã dành cả cuộc đời mình để đưa tin về những cảnh đau khổ của con người nơi chiến sự. Nhà báo này đã “cố gắng tìm ra những điều tốt đẹp ẩn chứa trong một thế giới đầy bóng tối”.

Tâm tư của gia đình nhà báo Mỹ bị chặt đầu

Nhà báo Steven Sotloff - Ảnh EPA

Phó tổng thống Mỹ, ông Joe Biden cho hay những phiến quân IS đã giết hại Steven Sotloff sẽ “bị đầy xuống địa ngục”.

Trao đổi trong cuộc họp báo ở Florida, đại diện gia đình Sotloff, ông Barack Barfi, nhấn mạnh Steven “muốn trao tiếng nói cho những người không được nói”.

Tâm tư của gia đình nhà báo Mỹ bị chặt đầu

Nhiều nhà báo đang có mặt bên ngoài căn nhà của gia đình Sotloff  - Ảnh EPA

Tâm tư của gia đình nhà báo Mỹ bị chặt đầu

 Phiến quân IS tuyên bố 1 thời kì ca-líp cai trị tại Iraq và Syria  - Ảnh EPA

Ông nói thêm, nhà báo này “không phải là một người anh hùng chiến tranh và không muốn là một Lawrence thời hiện đại của xứ Ảrập”.

Ông Barfi tâm sự, “Từ một bác sĩ Libya ở Misrata nỗ lực mang lại các dịch vụ tâm lý cho trẻ nhỏ bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, tới người thợ hàn Syria mạo hiểm mạng sống vượt qua ranh giới của chính phủ để tìm mua thuốc chữa...câu chuyện của họ là câu chuyện của Steve. Cuối cùng, anh đã hy sinh tính mạng mình để mang câu chuyện của họ đến với cả thế giới”.

“Hôm nay chúng tôi đau buồn nhưng chúng tôi sẽ vươn lên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ không để cho kẻ thù bắt giữ chúng ta làm con tin với chỉ một vũ khí duy nhất mà chúng có: Nỗi sợ hãi”.

Ông Barfi miêu tả Steven Sotloff bị “giằng xé giữa hai thái cực” – tình yêu với cuộc sống ở quê hương và tình cảm nồng nàn dành cho Thế giới Ảrập.

Tâm tư của gia đình nhà báo Mỹ bị chặt đầu

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden thể sẽ đưa phiến quan IS ra công lý - Ảnh BBC

Ông nói rằng gia đình Sotloff gửi lời cầu nguyện tới gia đình Jame Foley – nhà báo Mỹ cũng bị IS chặt đầu trong một video tương tự được tung ra trước đó ít ngày. “Cũng giống như Steve, anh ấy chịu đựng song những kẻ cầm tù không bao giờ đốn ngã được anh ấy. Anh ấy là một nguồn cảm hứng cho những người khác đang bị giam giữ”.

Trước những lời xúc động của gia đình Sotloff được bày tỏ, sau khi Tổng thống Barack Obama cam kết Mỹ không để bị dọa dẫm sau khi đoạn video được IS tung ra. Ông tuyên bố, Mỹ sẽ xây dựng một liên minh nhằm “đánh tan và tiêu diệt” IS.

Phó Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ không dừng lại cho đến khi các tay súng IS bị truy đuổi đến tận “cửa địa ngục”. Ông nói thêm, người Mỹ đang trở nên mạnh mẽ và đoàn kết hơn bất kì quân đội nào có thể hiểu được.

Ông Sotloff cũng đọc ra một văn bản gừi tới Tổng thống Obama “Bạn đã chi hàng tỷ đô la tiền thuế và chúng ta mất hàng nghìn binh lính trong cuộc chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi giáo, vậy làm thế nào chúng ta khơi dậy tinh thần của người dân vào cuộc chiến tranh này?”.

Mỹ đã đưa ra hơn 120 cuộc không kích trong tháng trước để cố gắng giúp đỡ các lực lượng người Kurd kiềm chế IS.

Thanh Loan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang