Tản bộ trong rừng, anh lính trẻ choáng váng khi nhặt được lô vòng vàng 3.000 tuổi giá trị

author 19:21 23/07/2019

(VietQ.vn) - Một thanh niên trẻ ở miền tây Ba Lan đã vô tình nhặt được lô vòng vàng tinh xảo được cho là có niên đại 3.000 năm.

Robert Baron – một người lính trẻ, khi đi dạo trong khu rừng ở gần làng Kuźnica Głogowska, miền tây Ba Lan đã may mắn nhặt được lô vòng vàng có giá trị hiếm thấy.

Theo đó, một ngày đẹp trời, khi Robert Baron đang tản bộ trong rừng và dừng lại gọi điện thoại cho bạn gái, anh đã nhìn thấy những vật sáng bóng nằm dưới đất.

 Người lính trẻ nhặt được số vòng vàng trong khi đang tản bộ trong rừng.

“Tôi tò mò cầm chúng lên và nghĩ rằng đó chỉ là những đồ vật bằng đồng. Nhưng sau khi đưa các đồ vật cho một nhà khảo cổ học, tôi đã choáng váng khi chúng thực sự là những món đồ trang sức quý hiếm”, chàng trai 25 tuổi cho biết.

Marcin Kosowicz, đại diện Văn phòng bảo vệ di tích ở thị trấn Zielona Góra gần đó cho biết: "Những chiếc vòng đeo tay được làm bằng một sợi dây vàng với mặt cắt hình bầu dục hoặc hình tròn. Đường kính của sợi dây vàng khoảng 0,1 cm. Dây được xoắn 7 vòng này nằm riêng biệt trong khi không thể liên kết với bất kỳ địa điểm khảo cổ nào được biết đến cho đến nay”.

Theo dự đoán của các nhà khảo cổ, kho báu này được cho là thuộc về Lusatian, một dân tộc tồn tại từ năm 1300 trước Công nguyên đến năm 500 trước Công nguyên ở hầu hết Ba Lan ngày nay và một phần của Cộng hòa Séc, Slovakia, miền đông nước Đức và miền tây Ukraine.

Chiếc ô tô SUV Honda CR-V đang được đại lý giảm giá mạnh 70 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Chiếc ô tô SUV Honda CR-V đang được nhiều đại lý giảm giá mạnh tới 70 triệu đồng/chiếc cùng nhiều phần quà nhằm kích cầu.

Tương đương với giá trị vật chất, kho báu này có nhiều giá trị nghệ thuật cũng như giúp làm sáng tỏ về lịch sử đồ trang sức và thợ kim hoàn thời tiền sử tại thời điểm đó.

Kho báu của Kuźnica Głogowska giờ sẽ được đặt trong một bảo tàng địa phương.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang