Lo khủng bố cảnh sát Anh được trang bị súng bắn điện

author 11:59 17/01/2015

(VietQ.vn) - Anh nâng mức báo động lên mức gần cao nhất sau khi giới chức Bỉ triệt phá âm mưu tấn công khủng bố của một số thành phần Hồi giáo cực đoan của tổ chức.

Theo cập nhật trên VOV, Phát biểu tại Washington sau cuộc hội đàm với Tổng thống chủ nhà Barack Obama về mối đe dọa khủng bố, Thủ tướng Anh David Cameron nhấn mạnh sau những vụ việc xảy ra tại Pháp và Bỉ trong 10 ngày qua, nước Anh cần hết sức cảnh giác và xem xét kỹ lưỡng mọi nguy cơ, đặc biệt là những nguy cơ nhằm vào cảnh sát để thực hiện mọi hành động ngăn chặn có thể.

Lo ngại tấn công khủng bố, cảnh soát Anh ở tình trạng báo động gần mức cao nhất

Lo ngại khủng bố, cảnh soát Anh ở tình trạng báo động gần mức cao nhất. Ảnh minh họa

Cùng ngày, cảnh sát trên toàn Vương quốc Anh đã được đặt trong tình trạng báo động gần mức cao nhất trước nguy cơ bị tấn công khủng bố sau khi giới chức Bỉ triệt phá âm mưu khủng bố của một số thành phần Hồi giáo cực đoan.Bên cạnh việc nâng mức báo động nguy cơ tấn công khủng bố cảnh sát từ "đáng kể" lên "nghiêm trọng", mức cao thứ tư trong thang 5 điểm, giới chức cảnh sát Anh cũng đang cân nhắc mở rộng việc trang bị súng bắn điện Taser nhằm tăng khả năng tự vệ và trấn áp tội phạm của cảnh sát.

Giới chức Anh cũng đã bổ sung lực lượng cảnh sát tuần tra tại các khu vực có đông người Do Thái sinh sống trong bối cảnh có những lo ngại về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố tương tự như vụ bắt cóc con tin tại Pháp hôm 7/1 vừa qua.

Cũng trong ngày hôm đó, cảnh sát nước này thông báo đã bắt giữ một phụ nữ 18 tuổi khi trở về Anh tại sân bay quốc Stansted, cách thủ đô London khoảng 50km về phía đông bắc với cáo buộc liên quan đến khủng bố.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang