Người Việt thẫn thờ kể lại giây phút may mắn thoát chết ở Brussels

author 19:19 23/03/2016

(VietQ.vn) - Vụ tấn công khủng bố sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels của Bỉ ngày 22/3 gây chấn động toàn thế giới.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Vương Thừa Phong cho biết, ngay khi nhận được tin xảy ra vụ khủng bố, Đại sứ quán đã liên hệ với cơ quan chính quyền nước sở tại, các hội đoàn của người Việt Nam, Tổng hội người Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ cũng như bạn bè Bỉ để nắm thông tin.

Cho đến thời điểm tối 22/3 theo giờ địa phương, Đại sứ quán chưa nhận được bất cứ thông tin nào về nạn nhân Việt Nam của vụ khủng bố. Chỉ có một cán bộ ngoại giao của sứ quán đi trên chuyến tàu điện ngầm khi tới bến gần trụ sở Liên minh châu Âu (EU) thì chuyến tàu bị đánh bom nhưng cán bộ này đã may mắn thoát nạn.

Ngoài việc tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng để nắm tình hình, Đại sứ quán Việt Nam cũng khuyến cáo công dân của mình luôn luôn nâng cao cảnh giác, chấp hành đúng những khuyến cáo của chính quyền Bỉ về phòng chống khủng bố, đồng thời cũng đề nghị bà con khi có vấn đề gì thì cần phản ánh ngay đến Sứ quán để Sứ quán áp dụng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Nhà ga tàu điện ngầm Maalbeek sau vụ nổNhà ga tàu điện ngầm Maalbeek sau vụ nổ

Nói về vụ tấn công khủng bố, anh Nguyễn Hoàng Hải, một người Việt đang làm việc cho Uỷ ban châu Âu (EC) có trụ sở tại Brussels, Bỉ kể: “Toà nhà tôi đang làm việc chỉ cách nhà ga metro Maalbeek- nơi xảy ra vụ đánh bom ngày 22/3 chỉ 800 m. Sau các vụ đánh bom, chúng tôi được lệnh nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

“Vụ nổ ở nhà ga Maalbeek xảy ra khi tôi đang làm việc trong văn phòng của EC, tiếng nổ không lọt đến toà nhà, nhưng thông tin truyền đi có sức lan toả nhanh hơn gió”, anh Nguyễn Hoàng Hải cho biết.

Trong khi đó, bạn Phạm Quỳnh Hương, sinh viên năm 3 của trường Đại học Vrije Universiteit Brussels cho biết, bạn rời ga tàu điện ngầm Maalbeek chỉ 5 phút trước khi xảy ra vụ nổ, báo Dân Việt đưa tin. 

“Tôi vừa rời ga, và đang đi bộ đến cửa hàng mua đồ ăn thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn. Mọi người xung quanh tôi cũng hoảng hốt. Nhiều người ngay lập tức gào lên “bom, bom!!!”. 30 phút sau, tôi nhận được cuộc gọi của mẹ từ Việt Nam. Nói với mẹ là tôi an toàn, nhưng thực lòng lúc đó tôi vẫn chưa hết hoảng sợ”, bạn Phạm Quỳnh Hương kể.

Lưu Ly (T/h)

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang