Tấn công tiệc mừng năm mới tại Brazil, 11 người chết thảm

authorHòa Dương 13:44 02/01/2017

(VietQ.vn) - Một người đàn ông xông vào bữa tiệc mừng năm mới tại nhà, xả súng giết 11 người tại bữa tiệc. Điều đáng nói, trong đó có vợ cũ và con trai 8 tuổi của kẻ xả súng.

Báo Vnexpress cho hay, vụ xả súng xảy ra ở thành phố Campinas tối 31/12/2016, làm 11 nạn nhân thiệt mạng, ba người phải nhập viện. 11 người được cho là những người thân tụ tập mừng năm mới. Tay súng tự sát sau khi gây án.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ dẫn tin từ hãng tin Reuters, kẻ xả súng được xác định là tên Sidnei Ramis de Araújo, 46 tuổi. Người ta cho rằng tên này đã tức giận vì việc người vợ cũ là bà Isamara Filier, 41 tuổi, đã đưa con trai họ là Joao Victor đi.

Tấn công tiệc mừng năm mới tại Brazil, 11 người chết thảm

 Các nạn nhân vụ xả súng được cảnh sát đưa đi. Ảnh: FolhaPress

Trong số những người đến bữa tiệc có 4 người thoát chết, không bị thương, trong đó có một người dự tiệc trốn trong toilet và gọi điện báo cảnh sát khi vụ xả súng bắt đầu. 

Những người thoát chết cho biết trước lúc nửa đêm, tay súng nhảy qua hàng rào quanh nhà, bật tung cửa và bắt đầu nã đạn khi trách mắng vợ vì giữ con trai họ. 

Chi ngân sách cho KH&CN năm 2016 thấp, giảm còn 295 tỷ đồng(VietQ.vn) - Bộ dùng nhiều ngân sách nhất là GTVT với mức chi đạt 21.200 tỷ đồng. Hai bộ được cấp ngân sách ít nhất là KHCN và TT&TT.

Báo Tin tức cho biết, mặc dù Brazil đang phải đối mặt với tỷ lệ tội phạm và bạo lực cao, song các vụ xả súng thường ít khi xảy ra. Các vụ thiệt mạng do súng thường xảy ra trong các vụ trộm cướp, đối đầu giữa cảnh sát với băng đảng ma túy và các loại tội phạm khác. 

Vụ việc lần này khiến nhiều nhà chức trách lo ngại về nguy cơ an ninh trong những ngày lễ hội đón năm mới của người dân.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang