Thụy Điển: Cảnh sát nổ súng ngăn chặn kẻ mang gươm tấn công trường học

author 21:54 22/10/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 22/10, một kẻ bịt mặt mang theo gươm đã tấn công vào trường học ở tây nam Thụy Điển khiến 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Báo VnExpress đưa tin theo AFP, vụ tấn công xảy ra tại căn tin trường tiểu và trung học Kronan ở thành phố Trollhattan, tây nam Thụy Điển. Nhà chức trách nhận được tin báo vào khoảng sau 10h và ngay lập tức đến hiện trường.

Cảnh sát nổ súng bắn người đàn ông cầm gươm nhằm khống chế y. “Nghi phạm đang được phẫu thuật tại bệnh viện địa phương. Vết thương khá nghiêm trọng", phát ngôn viên cảnh sát Niklas Claesson nói với báo địa phương The Local.

 Vụ việc 1 giáo viên chết tại chỗ, còn 2 học sinh nam 11 và 15 tuổi cùng 1 giáo viên khác đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 1 trong 2 cậu bé đã không may thiệt mạng do bị thương quá nặng, kênh BBC đưa tin.

Cảnh sát phong tỏa khu vực phía ngoài hiện trường xảy ra vụ tấn công

Cảnh sát phong tỏa khu vực phía ngoài hiện trường xảy ra vụ tấn công. Ảnh Reuters

Phát ngôn viên cảnh sát, Thomas Fuxborg, cho hay, cảnh sát đã bắn 2 phát đạn, trong đó có một phát bắn chúng nghi phạm. Nghi phạm có thể là một thanh niên 21 tuổi sống trong vùng. Tuy nhiên, họ chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

Một nhân chứng kể lại rằng nghi phạm đeo mặt nạ của nhân vật trong phim Star Wars. Khi y đến gần, các em học sinh không bỏ chạy do tưởng đây là một trò đùa. "Anh ta cầm theo lưỡi dao rất dài. Một số bạn thậm chí còn chạy lại xin chụp hình chung", người này nói.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thụy Điển, ông Anders Ygeman đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân cùng gia đình thông qua trang cá nhân Twitter của mình.

Trường Kronan có khoảng 400 học sinh từ mẫu giáo cho đến lớp 9. Trollhattan là thị trấn công nghiệp ở miền Tây Thụy Điển, nằm cách Gothenburg (thành phố lớn thứ nhì đất nước) 75 km về phía bắc, theo ghi nhận của tờ Zing News.

Đất nước Thụy Điển vốn nổi tiếng thanh bình và ít khi xảy ra các vụ tấn công hay bạo loạn. Đây là vụ tấn công đầu tiên sau vụ tấn công trường học tại Kungalv, gần Gothenburg, nước này, vào năm 1961 khiến 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang