Tận dụng rác thải làm đèn trang trí

author 15:01 07/09/2014

(VietQ.vn) - Từ những vật dụng không còn sử dụng, từ rác thải với sự khéo léo và trí sáng tạo bạn sẽ tạo ra bộ đèn trang trí vô cùng lộng lẫy.

Quan niệm đèn chùm hay đèn treo tường cứ phải đắt và cao cấp mới đẹp phần nào đúng đối với đèn mà bạn phải đi mua. Nhưng với sự sáng tạo thì lại khác- Nó không có giá. Chỉ với trí tưởng tượng, bàn tay khéo léo và đầu tư một chút thời gian bạn sẽ chế tạo cho mình những chiếc đèn chùm độc đáo mà có khi bạn bỏ ra tiền cũng khó có thể mua được. Khi sử dụng nó bạn cũng cảm thấy thích thú vì là chiếc đèn tự tay mình làm ra.

Đèn chùm làm từ hộp sữa tươi

Từ những vỏ hộp sữa bỏ đi

Từ những vỏ hộp sữa bỏ đi

Thành đèn chùm tuyệt đẹp như thế này

Thành đèn chùm tuyệt đẹp như thế này

Hộp sữa tươi sau khi uống hết, cắt vỏ hộp ra từng đoạn rồi dán keo lại theo hình lục giác hoặc ngũ giác, sắp xếp những cụm này lại với nhau rồi cố định chúng thành hình cầu, bên trong là một bóng đèn công suất lớn. Ánh sáng của bóng đèn khi phản chiếu lên tường sẽ bị cắt ra thành nhiều hình thù thú vị. Nếu có thể kết hợp nhiều hình thù khác nhau thì bộ đèn càng mang nhiều sắc thái đa dạng

Tận dụng vỏ chai và thìa ăn sữa chua

Có óc tưởng tượng và sự khéo léo

Có óc tưởng tượng và sự khéo léo

Thì bạn đã có chiếc đèn thật độc và lạ


Thì bạn đã có chiếc đèn thật độc và lạ

Vật liệu chỉ đơn giản là chai nước cỡ lớn đã uống hết, những chiếc thìa nhựa dùng ăn kem, ăn yogurt. Cắt lấy đầu của những cái muỗng, dán xếp lớp kiểu vảy cá lên vỏ chai, khi hoàn tất chúng ta sẽ có một cái đèn chùm độc đáo hình vảy cá . Nên sử dụng đèn màu sặc sỡ sẽ cho hiệu ứng ánh sáng đẹp bất ngờ

Làm từ móc quần áo gỗ
Đèn từ móc quần áo
Những cái móc quần áo bằng gỗ rất đẹp cũng có thể dùng để sáng tạo ra đèn chùm trang trí trong nhà, tùy theo sự sáng tạo của người thực hiện.

Đèn làm từ giấy các tông


Ghép những hình này lại bạn có cả một rừng cây trong nhà

Ghép những hình này lại bạn có cả một rừng cây trong nhà
Những tấm bìa các tông cứng sẽ được cắt hình các thân cây gỗ. Ghép các thân gỗ lại với nhau dạng hình cầu. Hiệu ứng ánh sáng sẽ phản chiếu bóng rừng cây lên bức tường nhà bạn

Đèn chùm từ dụng cụ cơ khí


đèn làm từ bánh răng
Không có giới hạn cho sự sáng tạo, khi chỉ với những món phụ tùng nhỏ của xe đạp như bộ xích & líp, bánh răng đồng hồ

Các khay giấy đựng ly, cốc, bánh ngọt


Nhẹ nhàng và đẹp mắt, nhưng khó chùi rửa

Nhẹ nhàng và đẹp mắt, nhưng khó chùi rửa

Tái sử dụng những chiếc ly giấy nhỏ dùng đựng bánh ngọt, sau khi khéo léo sắp xếp chúng lại với nhau, người làm được một bộ đèn chùm ngon, bổ, rẻ. Chú ý khi sử dụng loại đèn này phải chọn bóng đèn cho ánh sáng lạnh. Tránh sự phát nhiệt từ đèn có thể làm cháy giấy.

Đèn trang trí làm từ khăn trải bàn


Chỉ cần sự khéo léo bạn đã có chiếc đèn như ý

Chỉ cần sự khéo léo bạn đã có chiếc đèn như ý

Tận dụng tấm khăn trải bàn cũ, phết lên đó một lớp keo mỏng để làm nó cứng lại, cắt tỉa bớt và cuộn lại thành hình cầu để có một bộ đèn đơn giản nhưng đẹp mắt. Khăn trải bàn có khá nhiều hình dạng có sẵn nên bạn sẽ không phải sáng tạo nhiều cho loại đèn này.

Đèn Mặt Trời mọc
Trẻ em rất thích những chiếc đèn phong cách như thế này


Trẻ em rất thích những chiếc đèn phong cách như thế này

Với ý tưởng đơn giản, cắt giấy thành hình mây , hình núi hay bóng cây rồi dán lên tường, phía sau thêm một bóng đèn nhỏ để tạo cảnh Mặt Trời lấp ló sau những đám mây. Hiệu ứng sẽ tuyệt đẹp nếu bạn để nó trong phòng ngủ.

Nguyễn Duy

Ảnh Internet




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang