Tận dụng tối đa hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

author 06:09 28/04/2021

(VietQ.vn) - Chất lượng, hiệu suất và quan hệ thương mại được tăng cường chỉ là một vài ví dụ về những lợi thế có được từ việc triển khai hệ thống quản lý chất lượng (QMS) dựa trên ISO 9001. Hai tiêu chuẩn tập trung vào các yêu cầu cụ thể và giúp tối ưu hóa việc thực hiện QMS vừa được sửa đổi để phù hợp với phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO về quản lý chất lượng.

ISO 10014Hệ thống quản lý chất lượng - Quản lý một tổ chức về kết quả chất lượng - Các khuyến nghị để đạt được các lợi ích kinh tế và tài chính, dành cho việc quản lý của một tổ chức. Nó dựa trên cách tiếp cận có cấu trúc nhằm đảm bảo thành công về mặt tài chính dựa trên hệ thống quản lý chất lượng và các nguyên tắc được nêu chi tiết trong các tiêu chuẩn hệ thống quản lý của bộ ISO 9000.

Việc áp dụng ISO 10014 giúp theo dõi chỉ số hiệu suất chính và thiết lập xu hướng để thực hiện các hành động giúp cải thiện hiệu suất. Tiêu chuẩn này còn có thể chủ động dự đoán và quản lý rủi ro, giúp tối ưu hóa giá trị và đưa ra các ví dụ khác nhau về cách tiếp cận có cấu trúc để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Một tiêu chuẩn khác được sửa đổi gần đây, ISO 10013Hệ thống quản lý chất lượng - Khuyến nghị về thông tin dạng văn bản, đưa ra các khuyến nghị về việc phát triển và duy trì thông tin dạng văn bản cần thiết để hỗ trợ hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả. 

Được điều chỉnh cho phù hợp với những nhu cầu cụ thể của tổ chức, đặc biệt có thể tính đến khuôn khổ pháp lý và quy định, nhu cầu và mong đợi của các bên quan tâm, rủi ro và cơ hội cũng như định hướng chiến lược của tổ chức khi tổ chức lập kế hoạch thông tin. được lập thành tài liệu để được duy trì và lưu giữ.

Phiên bản được bổ sung này có tính đến những tiến bộ trong tài liệu kể từ khi xuất bản phiên bản trước, bao gồm các cải tiến trong các biện pháp bảo mật và sự xuất hiện của tự động hóa để kiểm soát quy trình.

Hai tiêu chuẩn này được phát triển và duy trì bởi tiểu ban SC 3Hỗ trợ kỹ thuật, thuộc ban kỹ thuật ISO / TC 176, Quản lý và đảm bảo chất lượng . Ban thư ký cho ISO / TC 176 / SC 3 do NEN , thành viên ISO của Hà Lan cung cấp.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

Hà My

LienVietPostBank: Chọn lối đi riêng(VietQ.vn) - “LienVietPostBank sẽ tiếp tục tập trung phát triển theo định hướng Ngân hàng bán lẻ trên cơ sở khai thác thế mạnh mạng lưới, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi người dân ít có cơ hội tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, dễ bị ảnh hưởng bởi “tín dụng đen”. Đó là chia sẻ của ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT - Tổng Giám đốc LienVietPostBank.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang