Tân Hiệp Phát: Tiêu chí hàng đầu là an toàn thực phẩm

author 06:38 14/06/2019

(VietQ.vn) - Là DN sản xuất thực phẩm và nước giải khát đạt giải Vàng của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018, Tân Hiệp Phát luôn đặt tiêu chí an toàn thực phẩm lên hàng đầu.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Đầu tư lớn cho công nghệ đảm bảo an toàn thực phẩm

Với phương châm “an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu”, trong những năm qua, Tân Hiệp Phát liên tục nghiên cứu, phát triển, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng; đổi mới công nghệ sản xuất. nước giải khát.

 Tân Hiệp Phát đầu tư lắp đặt 10 dây chuyền công nghệ Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức) trị giá 300 triệu USD

Tân Hiệp Phát đã đầu tư lắp đặt 10 dây chuyền công nghệ Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức) trị giá 300 triệu USD để sản xuất các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe. Mới đây, vào giữa tháng 3/2019,  Tân Hiệp Phát đã khánh thành Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang với tổng đầu tư 4.000 tỉ đồng cho 3 giai đoạn trên diện tích 40 héc ta với hệ thống hạ tầng hiện đại, hoàn chỉnh. Tại lễ khánh thành nhà máy, ông Trần Quí Thanh- Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát- cho biết, đây là nhà máy nước giải khát lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay, và là nhà máy thứ 4 của tập đoàn này, sau 3 nhà máy đã đi vào hoạt động ở 3 khu vực trên toàn quốc là Bình Dương, Hà Nam và Chu Lai (Quảng Nam). “Sự kiện này đánh dấu sự hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất, cung ứng các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe phủ khắp các vùng miền trên toàn quốc”, ông Trần Quí Thanh nhấn mạnh.

 
Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp duy nhất ứng dụng công nghệ Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức) trong sản xuất nước giải khát tại hệ thống các nhà máy. Đây là kỹ thuật tiêu chuẩn quốc tế sản xuất đồ uống giải khát đảm bảo an toàn thực phẩm, giúp nhà máy vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
 

Aseptic được biết đến là công nghệ của thế kỷ 21 bởi tính vô trùng tuyệt đối trong sản xuất sản phẩm, là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu trích ly nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm, tạo ra sản phẩm hoàn toàn tinh khiết, không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì.

Ông J Eric Bryars- Phó Chủ tịch, Giám đốc khu vực châu Á- Thái Bình Dương của Tập đoàn GEA khẳng định: “Nhà máy Tân Hiệp Phát được thiết kế, xây dựng theo các tiêu chuẩn và quy định quốc tế nghiêm ngặt và đáp ứng các yêu cầu nghiêm khắc nhất trong thực hiện vô trùng. Nhà máy có các công nghệ tiên phong nhất của GEA– nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ và thiết bị chiết rót vô trùng aseptic trong chai nhựa PET”. Nguyên liệu trước khi đưa vào trích ly dưỡng chất sẽ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nước sử dụng trong trích ly phải đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Quá trình trích ly được kiểm soát nghiêm ngặt về nhiệt độ, thời gian nhằm tối ưu hóa toàn bộ các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Về nguồn nguyên liệu, với nguồn nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng công nghệ vô trùng Aseptic, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo. “Điều này, giúp cho sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắc khe nhất để tiến vào nhiều thị trường như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore…- ông Trần Quý Thanh cho hay.

Liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ

Lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và đạt ngay giải Vàng, đại diện Ban tổ chức Giải thưởng Chất lượng Việt Nam cho biết, một trong những điểm được đánh giá cao ở Tân Hiệp Phát là Tập đoàn đã áp dụng nhiều tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế vào sản xuất nước giải khát. Đó là: Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 (ISO 45001), Halal: MS 1500: 2009, Hệ thống Quản lý an ninh thông tin- Các yêu cầu ISO 27001: 2013 và hệ thống Quản lý Vệ sinh An toàn Thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

Theo ông Trần Quý Thanh, nhằm chuẩn hóa qui trình hoạt động sản xuất kinh doanh, từ nhiều năm nay, Tân Hiệp Phát đã đưa vào sử dụng hệ thống SAP – ERP (hệ thống hoạch định nguồn lực cho doanh nghiệp). Áp dụng Quản lý hệ thống kênh phân phối DMS giúp đánh giá nhanh chóng, chính xác nhu cầu thị trường, hiệu suất và năng lực của nhà phân phối và đội ngũ nhân viên bán hàng. Cùng với đó, hưởng ứng cuộc cách mạng cải tiến “sản phẩm xanh” để bảo vệ môi trường, hệ thống các nhà máy của Tân Hiệp Phát được đầu tư, xây dựng tuân thủ các yêu cầu bảo vệ môi trường.

Với sự đầu tư lớn cho công nghệ hiện đại, sản xuất ra sản phẩm an toàn, Tân Hiệp Phát đã xuất khẩu sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không độ và các sản phẩm khác sang hơn 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện, Tân Hiệp Phát đang tạo công ăn việc làm cho trên 4.000 lao động trực tiếp, hàng chục nghìn lao động gián tiếp. Tân Hiệp Phát có hơn 2.500 đối tác trong và ngoài nước với số lượng lao động làm việc trong các doanh nghiệp này lên tới hơn 100.000 người.

Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn hàng đầu ở châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm, thời gian tới, Tân Hiệp Phát đặt mục tiêu sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng châu Á với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng để trở thành đối tác được ưa chuộng hơn trong kinh doanh.

Thành lập từ năm 1994, đến nay Tân Hiệp Phát là một trong những tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam với những dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Nước uống vận động Number 1 Active Chanh muối, Nước tăng lực Number 1 Cola, Trà sữa Macchiato...

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang