Tân Hiệp Phát: 20 năm vàng son lịch sử, thách thức tương lai

author 15:15 16/10/2014

(VietQ.vn) - Ra đời từ những năm đầu thập niên 90, Tân Hiệp Phát đã đặt những bước chân tiên phong mở ra ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe bằng sự nỗ lực và cố gắng phi thường cùng ý chí “Không gì là không thể”. Tân Hiệp Phát của ngày hôm nay không chỉ là câu chuyện của 20 năm vàng son lịch sử mà còn là hào khí của những con người viết nên lịch sử Tân Hiệp Phát bằng cả trái tim và khí phách Việt Nam.

tân hiệp phát, lịch sử vàng son, tương lai, nước giải khát

Những dấu son lịch sử

Khởi nghiệp từ một phân xưởng sản xuất nhỏ chỉ với vài chục nhân viên, Tân Hiệp Phát đã ra đời và đặt những bước chân đầu tiên vào ngành bia với vô số khó khăn thử thách. Bằng niềm tin, ý chí và sự nỗ lực không mệt mỏi, Tân Hiệp Phát đã ghi dấu sự phát triển vượt bậc của một thương hiệu Việt. Cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong quá trình phát triển “thần tốc” đó là năm 2001 khi Tân Hiệp Phát đầu tư xây dựng nhà máy bia hiện đại nhất Đông Nam Á, là nhà máy duy nhất sản xuất được bia tươi đóng chai có công suất lớn nhất Việt Nam. Đó không chỉ là thành công bước đầu của một doanh nghiệp tuổi đời còn non trẻ mà còn là niềm tự hào của các công ty hàng đầu về máy móc thiết bị của Đức khi họ đề nghị được ghi tên mình trên những sản phẩm bia Laser.

Theo đà phát triển, Tân Hiệp Phát mở rộng diện tích nhà máy và khu văn phòng tại Bình Dương với diện tích lên đến hơn 40 ha, tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ, và tự hào là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, dây chuyền công nghệ châu Âu, Nhật Bản. Những gì Tân Hiệp Phát có được ở giai đoạn này đã là sự khao khát của rất nhiều đối thủ và các tập đoàn đa quốc gia.

Với phương châm “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, Tân Hiệp Phát cho ra đời thêm nhà máy bao bì vào năm 2006, trở thành một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới có khả năng tự cung cấp hoàn chỉnh và khép kín để phục vụ nhu cầu “tiện lợi” của người tiêu dùng về sản phẩm bao bì nhựa nhưng chi phí rẻ hơn lon nhôm. Điều này thực sự tạo nên một khoảng cách vượt trội giữa Tân Hiệp Phát và các đại gia nước giải khát của Việt Nam lúc bấy giờ.

Năm 2006 Tân Hiệp Phát vinh dự là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001, ISO 14001 và HACCP. Luôn đi đầu trong việc tiếp cận và hiểu rõ những nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát đã tạo ra hàng loạt sản phẩm đột phá mang niềm tự hào của thương hiệu Việt Nam.Năm 2000, 2006, 2008 đánh dấu sự ra đời của những sản phẩm tạo nên cơn sốt trên thị trường nước giải khát như nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh. Bộ ba sản phẩm này không chỉnhanh chóng chiếm được niềm tin yêu của người tiêu dùng mà còn liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhiều năm liền và trở thành thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Hiện nay, Tân Hiệp Phát sở hữu một danh sách hơn 40 loại sản phẩm như nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước ép trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Soya, nước tinh khiết Number 1, nước uống vận động Number 1 Active... Tất cả sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều mang nét đặc trưng riêng, tiện dụng, đa dạng cả về chủng loại, hương vị, mẫu mã và thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng ở mọi lứa tuổi. Có thể nói, Tân Hiệp Phát là đơn vị đi đầu trong việc đưa ra thị 
trường các sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt.

tân hiệp phát, lịch sử vàng son, tương lai, nước giải khát

Vững bước thách thức tương lai

Theo thời gian Tân Hiệp Phát đã chứng minh một khí phách, một đam mê cháy bỏng của một khát vọng Việt, một lần nữa cho thấy sự táo bạo khi dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với những thử thách cam go của thị trường lúc bấy giờ: mở ra một ngành hàng mới cho người tiêu dùng Việt Nam là ngành hàng thức uống có lợi cho sức khỏe. Đây chính là ngành hàng đòi hỏi những ai tham gia cuộc chơi phải chấp nhận nhiều rủi ro thách thức.

Giữa thời điểm kinh tế khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, thận trọng đầu tư thì Tân Hiệp Phát liên tục mở rộng qui mô sản xuất, xây dựng ba nhà máy nước giải khát tại Hà Nam, Chu Lai, Hậu Giang, hoạch định nhiều dự án cải tiến trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể, tiếp tục xây dựng lại hệ thống bán hàng, cải tiến bộ máy kinh doanh, củng cố phương pháp làm việc cũng như định hướng làm việc theo chính sách mới của Tập đoàn, tái cấu trúc nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, xây dựng đội ngũ vững mạnh, tập trung phục vụ khách hàng những sản phẩm phù hợp nhu cầu với chất lượng và dịch vụ tốt nhất với phương châm luôn lấy lợi ích của khách hàng và cộng đồng làm nền tảng cho mục tiêu phát triển bền vững, vững bước hướng đến hoài bão trở thành tập đoàn hàng đầu 
Châu Á.

Mục tiêu của Tân Hiệp Phát ngày càng gần hơn chính nhờ vào những thành quả của từng con người chia sẻ các giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát, những kết quả của tất cả các nỗ lực để đem đến sự thành công của từng dự án và sự thành công của từng cột mốc trên chặng đường lịch sử. Tất cả đã sẵn sàng để tiếp tục đón nhận thử thách của tương lai.

Hồng Thúy


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang