Cộng đồng Facebook kêu gọi tẩy chay nước giải khát có ruồi

author 08:02 07/02/2015

(VietQ.vn) - Trên mạng Facebook đã xuất hiện Fanpage kêu gọi “tẩy chay” hãng nước ngọt có ruồi Tân Hiệp Phát. Trang fanpage này đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm, hành xử người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát

Theo những thông tin trên Infonet, vụ việc chai nước ngọt có ruồi của Tân Hiệp Phát ngày càng trở thành đề tài “nóng” của cộng đồng mạng. Trên mạng Facebook đã xuất hiện Fanpage kêu gọi “tẩy chay” hãng nước ngọt này. Tính đến nay, Fanpage này đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.

“Không ủng hộ cách làm của Tân Hiệp Phát, một cách hành xử không thể chấp nhận. Rất mong cơ quan chức năng phải điều tra quy trình sản xuất và kinh doanh của công ty này có đúng pháp luật hay không? Tôi tin rằng, công ty không trong sạch. Tôi sẽ tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát ngay từ bây giờ”- một khách hàng bày tỏ thái độ.

Fanpage

Fanpage "Tẩy chay Tân Hiệp Phát" với gần 6.000 lượt thích trên Facebook. Ảnh ĐSPL

Một số tờ báo còn tìm ra khoảng 3 - 4 vụ hãng giải khát này có cách hành xử tương tự với người tiêu dùng. Theo thông tin từ báo chí, các khách hàng được hãng này ký cam kết đồng ý trả tiền nhưng đều có một kết cục bi đát là... những người tiêu dùng “xài” sản phẩm có ruồi, có gián của công ty này bị bắt và đối mặt với lao lý, tù tội....

Nhìn từ góc độ truyền thông, Blogger Truyền thông Xã hội Nguyễn Ngọc Long nhận định về cách xử lý khủng hoảng truyền thông của “hãng nước ngọt có ruồi” là càng ngày càng thêm chi tiết để thông điệp “nước giải khát có ruồi” càng lan rộng hơn.

Luật sư Vũ Văn Dũng (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng: "Người tiêu dùng này có quyền cung cấp thông tin cho báo chí, có quyền liên hệ với nhà sản xuất để khiếu nại sản phẩm, được quyền nhận tiền bồi thường trên cơ sở các thiệt hại thực tế. Mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền tố cáo hành vi trái pháp luật. Việc sử dụng quyền không phù hợp dẫn đến hậu quả pháp lý không mong muốn, tôi cho rằng cả 2 bên đều ứng xử chưa phù hợp, đều có phần lỗi góp phần gây ra hậu quả".

Vụ việc chai nước ngọt có ruồi của Tân Hiệp Phát gây xôn xao dư luận trong thời gian qua

Vụ việc chai nước ngọt có ruồi của Tân Hiệp Phát gây xôn xao dư luận trong thời gian qua

Trong khi đó, trước những phản ứng của người tiêu dùng và cộng đồng mạng, đại diện của Tân Hiệp Phát cho hay, câu chuyện "chai nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng" là điều ngoài ý muốn của công ty. Cụ thể, trên ANTT, vị này khẳng định: "Quá trình sản xuất nước ngọt của Tân Hiệp Phát được áp dụng theo quy trình khép kín của Châu Âu. Do vậy, sẽ không thể có tình trạng có côn trùng trong nước uống được. Trường hợp của anh Võ Văn Minh (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) doanh nghiệp cũng đã có thỏa thuận trước đó nhưng anh Minh vẫn muốn Tân Hiệp Phát “chi” nửa tỷ để giữ trong im lặng. Việc phải báo cơ quan điều tra là điều mà doanh nghiệp “không mong muốn”. Phương châm của doanh nghiệp luôn đứng về phía khách hàng trong mọi trường hợp để phục vụ".

Trước đó, như tin tức đã đưa trên báo Đời Sống Pháp Luật, ngày 3/12/2014, anh Võ Văn Minh phát hiện con ruồi trong chai nước Number one của Công ty Tân Hiệp Phát khi bán cho khách. Nổi lòng tham, Minh giữ lại chai nước rồi gọi điện cho doanh nghiệp yêu cầu cử đại diện xuống miền Tây thương lượng.

Anh Minh bị bắt cùng tang vật vụ án ‘Nước ngọt có ruồi của Tân Hiệp Phát’

Anh Minh bị bắt cùng tang vật vụ án ‘Nước ngọt có ruồi của Tân Hiệp Phát’. Ảnh PLO

Trong lần gặp đầu tiên, Minh yêu cầu phía công ty phải đưa cho Minh 1 tỷ đồng nếu không sẽ đưa cho báo chí đăng và in 5.000 tờ rơi phát tán. Sau ba lần thương lượng có lập biên bản, Minh đã đồng ý “hạ giá” xuống còn 500 triệu đồng.

Tới chiều ngày 27/1, Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè, trong lúc nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang. Hiện, công an tỉnh Tiền Giang đã có quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Minh, ngụ huyện Cái Bè về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Sự việc nước giải có ruồi của Tân Hiệp Phát khiến người tiêu dùng rất hoang mang không biết xử lý ra sao, nếu phát hiện sản phẩm bị lỗi, hỏng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gây hai sức khỏe của bản thân và người tiêu dùng khác.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang