Tân Hiệp Phát dự tính bán cổ phần cho nhà đầu tư ngoại

author 15:02 25/04/2016

Sau nhiều vụ lùm xùm liên quan tới người tiêu dùng, Tập đoàn thức uống Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm đối tác nước ngoài để bán cổ phần.

Một dây chuyền sản xuất của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. (Ảnh minh họa)

Tập đoàn thức uống Tân Hiệp Phát, tên cũ của Tập đoàn Number One, đang dự định bán cổ phần thiểu số cho một nhà đầu tư nước ngoài, tờ Wall Street Journal dẫn một nguồn tin cho biết.
Nếu thương vụ diễn ra thành công, tập đoàn sản xuất đồ uống tư nhân này, vốn nổi tiếng với vụ “con ruồi trị giá 500 triệu đồng”, sẽ được định giá lên tới 2 tỷ USD.  
Nguồn thu từ việc bán cổ phần sẽ được dùng để mở rộng sản xuất kinh doanh. Tân Hiệp Phát đã thuê một ngân hàng đầu tư nước ngoài để tư vấn cho thương vụ này, nguồn tin cho biết thêm.
Tờ báo dẫn lời một nguồn tin cho biết, kế hoạch bán cổ phần của Tân Hiệp Phát vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu và chưa chắc chắn thương vụ này có diễn ra hay không.
Nếu thành công, thương vụ bán cổ phần của Tân Hiệp Phát là sẽ nối dài danh sách các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành hàng tiêu dùng có liên quan đến các tập đoàn nước ngoài.
Theo số liệu của Dealogic, giá trị các thương vụ M&A tính từ đầu năm đến nay đã đạt 1,8 tỷ USD, giá trị cao nhất cùng kỳ trong vòng 8 năm trở lại đây.
Năm ngoái, Tập đoàn Singha của Thái Lan đã quyết định rót 1,1 tỷ USD để mua cổ phần của Masan Consumer Holdings và Masan Brewery của Tập đoàn Masan (MSN).
Trong khi đó, nhiều tập đoàn nước ngoài của Thái, Nhật Bản và Hàn Quốc đang ngấp nghé mua lại chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam của Tập đoàn bán lẻ Casino của Pháp.

 

>> Vietjet Air và 'Gót chân Achilles'

Theo DĐĐT


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang