Tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và những điều chưa biết?

author 15:51 31/08/2016

Chị Hằng - mẹ tân hoa hậu Mỹ Linh tiết lộ về con người, cũng như tính cách, cuộc sống đời thường của con gái.

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, tại Hà Nội. Đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nữ sinh đăng quang ở ngôi vị cao nhất. Đối với Mỹ Linh và gia đình, kết quả đến quá đột ngột khiến cô và người thân vẫn chưa chuẩn bị tâm lý, cũng như không có bất kỳ kế hoạch nào cho chặng đường sắp tới.

Đỗ Mỹ Linh rạng rỡ cạnh hai á hậu Thanh Tú và Thùy Dung

Tân hoa hậu sinh ra trong gia đình bậc trung ở Hà Nội

Mỹ Linh có mẹ làm trong một công ty dược, bố công tác ở lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, do sức khỏe không tốt, hiện bố hoa hậu đã nghỉ việc. Em gái Mỹ Linh hiện theo học lớp 10 trường Trần Phú, Hà Nội.

Gia đình Mỹ Linh vốn đề cao truyền thống học tập, không chỉ riêng hoa hậu mà nhiều anh chị họ của cô cũng theo học Đại học Ngoại thương. Trong mắt mẹ, Mỹ Linh là cô gái ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập.

Đỗ Đại học Ngoại thương Hà Nội nhờ may mắn

Mẹ hoa hậu thành thực chia sẻ con gái đậu đại học một phần nhờ may mắn. “Năm Linh thi trường chọn điểm đầu vào không quá cao nên con bé đủ điểm để theo học ngành quản trị kinh doanh”, mẹ hoa hậu cho hay.

Sau đăng quang, dự định của Mỹ Linh và gia đình là vẫn đảm bảo việc học tại trường. Trước ý kiến cho rằng đây là thời điểm để Mỹ Linh đỡ đần bố mẹ về kinh tế, bởi khi là hoa hậu, cô có nhiều cơ hội kiếm tiền nhưng mẹ hoa hậu cho rằng gia đình không tận dụng thời điểm để làm giàu, phá vỡ những lề lối đã định sẵn.

"Chúng tôi không đặt nặng việc đó, gia đình mong muốn Linh hoàn thành việc học ở trường để có kiến thức, hành trang cho tương lai. Chúng tôi coi trọng việc học và những gì mình đang có, chứ không biến danh hiệu trở thành cơ hội để làm giàu”.

Chị Hằng, mẹ của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Thừa hưởng nhan sắc từ bố

Mẹ Mỹ Linh tiết lộ con gái có gương mặt xinh xắn, da trắng hồng, vóc dáng cân đối là thừa hưởng từ bố. "Nhà nội của Mỹ Linh có rất nhiều 'giai nhân', một trong số đó là bác gái Linh nổi tiếng xinh đẹp một thời ở khu phố cổ Hà Nội. Được thừa hưởng gen di truyền từ nhà nội cũng là điểm đáng tự hào của Linh. Linh còn có em gái nhưng không xinh bằng chị", chị Hằng dí dỏm kể.

Mỹ Linh giản dị, không đua đòi theo bạn bè

Nói về thời thơ ấu của hoa hậu, chị Hằng cho hay Mỹ Linh là cô gái ngoan ngoãn, chăm chỉ. Từ bé, Linh luôn tự lập trong mọi việc, tự mày mò học tập, trau dồi kiến thức.

Ý thức tự giác của con cao nên cha mẹ chưa bao giờ phải nhắc nhở. Bản thân Linh cũng là người khá dễ tính, không đua đòi theo chúng bạn. "Tính cách con bé cũng rất dễ chịu với bạn bè, hàng xóm. Từ bé, Linh cũng rất dễ nuôi. Sau này cũng thế, Linh ít khi đòi hỏi ở gia đình”, mẹ hoa hậu tự hào.

Bạn bè rủ đi thi hoa hậu

Sở hữu nét duyên dáng, nhiều người cho rằng Mỹ Linh sẽ là hoa khôi trong suốt thời đi học, thế nhưng lại không phải như vậy. Mẹ Mỹ Linh thừa nhận con gái xinh xắn nhưng chưa từng là hoa khôi hay hot girl trong trường.

“Linh chỉ nhỉnh hơn chúng bạn một chút. Khi vào đại học, được các chị trong câu lạc bộ rủ đi thi hoa hậu, Linh mới tham gia để trải nghiệm. Gia đình chưa bao giờ đặt kỳ vọng Linh sẽ đạt danh hiệu cao. Chỉ mong Linh có được những bài học và trải nghiệm thú vị trong cuộc sống”, chị Hằng nói.

Mỹ Linh ở đời thường.

Trong mắt mẹ, Mỹ Linh tồ lắm!

Mặc dù tân hoa hậu đã chia sẻ mối tình đầu của cô từ năm lớp 11 nhưng mẹ Mỹ Linh lại cho rằng con chưa biết yêu. Thời gian của Linh chủ yếu dành cho việc học, gia đình, bạn bè chứ chưa bộc lộ thích, mến một ai đó.

“Nhiều người cũng hỏi tôi về chuyện tình cảm của con bé. Họ còn cho rằng con đang yêu mà cha mẹ không biết, nhưng quả thực, nếu Linh có tình cảm với ai, chắc chắn chúng tôi sẽ biết. Con gái khi yêu thì điệu đà, hay sửa soạn nhưng Linh vẫn còn vô tư và tồ lắm”, chị Hằng chia sẻ.

Nói về dự định sắp tới, chị Hằng tâm sự nhiều người khuyên chị nên nghỉ việc để dành thời gian chăm sóc con gái như nhiều bà mẹ hoa hậu, á hậu khác. Tuy nhiên, mẹ Mỹ Linh vẫn chưa sẵn sàng cho việc này.

“Tôi vốn quen với công việc tại cơ quan, nếu theo cháu sẽ ảnh hưởng không ít. Hơn nữa, tôi và bố cháu cũng không quen với công việc này. Tôi chưa nghĩ đến phương án thôi việc. Trước mắt, chúng tôi cố gắng hỗ trợ con từ phía sau và nhờ sự giúp đỡ của ban tổ chức”, chị nói.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang