Tân Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia 46 tuổi là ai?

author 14:17 29/08/2019

(VietQ.vn) - Tân Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia là ông Vũ Nhữ Thăng là một tiến sĩ khoa học 46 tuổi.

Chiều 28/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho ông Vũ Nhữ Thăng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.

Tham dự buổi trao quyết định còn có Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Văn phòng Chính phủ, đại diện Bộ Nội vụ và tập thể lãnh đạo, cán bộ của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Quyết định cho ông Vũ Nhữ Thăng (trái) - Ảnh VGP/Thành Chung

Ông Vũ Nhữ Thăng, sinh năm 1973, được đào tạo bài bản trong các lĩnh vực tài chính, luật học, là Tiến sĩ khoa học, nhiều năm giữ vị trí lãnh đạo các đơn vị của Bộ Tài chính. Trước khi được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ này, ông Thăng giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định sự cần thiết duy trì mô hình Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, cùng với hệ thống các cơ quan giám sát chuyên ngành khác trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, chứng khoán và ngân hàng của Việt Nam hiện nay.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho ông Vũ Nhữ Thăng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị ông Thăng cùng tập thể lãnh đạo Ủy ban bám sát các nhiệm vụ được giao là điều phối các hoạt động giám sát chuyên ngành, giám sát thị trường tài chính, ngân hàng và đặc biệt là cảnh báo các rủi ro của nền tài chính quốc gia và khuyến nghị cho Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ để xử lý.

“Không được để Thủ tướng và Chính phủ bị động, bất ngờ với các rủi ro tài chính”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu rõ.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình và có bản lĩnh để phát hiện, báo cáo và đưa ra khuyến nghị cho Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề bất thường của nền tài chính, tiền tệ.

Phó Thủ tướng cũng giao cho ông Vũ Nhữ Thăng và lãnh đạo Ủy ban phối hợp với Bộ Nội vụ kiện toàn Ủy ban về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia bằng một Nghị định của Chính phủ, thay vì bằng Quyết định số 34/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hiện nay.

Được biết, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia còn có 2 Phó Chủ tịch khác là ông Nguyễn Văn Khách và ông Hà Huy Tuấn. Trước đó, ông Trương Văn Phước, Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia đã nghỉ hưu theo chế độ.

Sáng nay chuyên gia giải đáp trực tuyến về 'chìa khóa' phát triển cho doanh nghiệp(VietQ.vn) - Vào lúc 9h30 hôm nay (29/8), Chất lượng Việt Nam online tổ chức talkshow cùng khách mời thảo luận về vấn đề năng suất chất lượng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia là một cơ quan có chức năng tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ trong điều phối hoạt động giám sát thị trường tài chính quốc gia (ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm); giúp Thủ tướng Chính phủ giám sát chung thị trường tài chính quốc gia. Ủy ban này được thành lập năm 2008 theo quyết định của Thủ tướng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang