Ý nghĩa hình xăm trên cánh tay tân Thủ tướng Canada

author 19:37 23/10/2015

(VietQ.vn) - Tân Thủ tướng Canada, Justin Trudeau không chỉ gây chú ý với chiến thắng bất ngờ của mình trong cuộc tranh cử mà còn khiến người dân tò mò về ý nghĩa hình xăm trên cánh tay.

Theo báo Kiến Thức, vào đêm bầu cử 19/10, hình ảnh tân Thủ tướng Canada Justin Trudeau xăm một con quạ lên bắp tay trái nhận được nhiều lời bình phẩm trên mạng xã hội. “Ồ, đó là một hình xăm quạ. Nhân vật này có vẻ thú vị đây”, tài khoản @meg_shuler viết trên Twitter. “Liệu ông Justin Trudeau có phải là lãnh đạo phương Tây đầu tiên có một hình xăm?”, tài khoản aveek18 thắc mắc.

Mẫu xăm chú quạ mau chóng được nhiều người biết tới khi ông Trudeau tham gia một cuộc đấu quyền anh từ thiện với thượng nghị sĩ Đảng Bảo thủ Patrick Brazeau và giành chiến thắng.

Hình xăm trên tay tân Thủ tướng Canada đã thu hút sự chú ý của không ít người

Hình xăm trên tay tân Thủ tướng Canada đã thu hút sự chú ý của không ít người. Ảnh BBC

“Hình xăm của tôi là một chú quạ phong cách Haida ôm trọn Trái Đất. Hình xăm Trái Đất tôi có từ năm 23 tuổi. Chú quạ thì được vẽ sau đó 17 năm vào sinh nhật tuổi 40”, lãnh đạo Đảng Tự do viết trên Twitter.

Theo BBC, việc lãnh đạo Đảng Tự do chọn hình ảnh quạ Haida để xăm dường như khá hợp lý. Gia đình Trudeau đã trở thành thành viên danh dự của bộ tộc Haida vào năm 1976 vào nhiệm kỳ thứ hai mà cha của ông Justin là cố Thủ tướng Canada PierreTrudeau còn đương chức.

Tân Thủ tướng Canada không phải là vị nguyên thủ đầu tiên có hình xăm. Nga hoàng Nicholas II đã xăm hình một con rồng lên cánh tay phải trong chuyến thăm Nhật Bản năm 1891. Vua Alexander của xứ Yugoslavia lại có một con chim đại bàng lớn trên ngực. Trong khi đó Hoàng đế Frederick IX của Đan Mạch lại ghi dấu quãng thời gian phục vụ trong hải quân trên cơ thể bằng một vài biểu tượng đặc trưng, TTXVN cho hay.

Hai nhà vua Anh George V và Edward VII đều xăm hình Đàng thánh giá Jerusalem trên cánh tay để đánh dấu lần hành hương của họ tới thành phố này. Một số thông tin cho rằng cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill cũng xăm hình và cụ thể là một cái mỏ neo. Tại Mỹ, cựu Tổng thống Teddy Roosevelt từng xăm con dấu riêng của gia đình trên ngực, cựu Tổng thống James Polk với một chữ Hán mang ý nghĩa “hoan hỉ” và Andrew Jackson in đậm một cái rìu trên bắp đùi.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang