Tân Tổng giám đốc của hãng hàng không Pacific Airlines là ai?

author 14:46 18/08/2020

(VietQ.vn) - Người vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines là ông Đinh Văn Tuấn, từng là Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác Vietnam Airlines.

Thực hiện Nghị quyết của HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) về việc bố trí cán bộ giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Pacific Airlines, vừa qua, Công ty cổ phần Pacific Airlines đã thực hiện bổ nhiệm Tổng giám đốc mới theo luật doanh nghiệp và điều lệ của công ty.

 Ông Đinh Văn Tuấn, Tổng giám đốc Pacific Airlines

Theo đó, HĐQT Vietnam Airlines quyết định thôi cử ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải giữ chức Tổng giám đốc Pacific Airlines để chấm dứt hợp đồng lao động với Tổng công ty theo nguyện vọng cá nhân.

Đồng thời, HĐQT Vietnam Airlines quyết định ông Đinh Văn Tuấn thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác để cử giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines.

HĐQT Pacific Airlines đã ra quyết định bổ nhiệm ông Đinh Văn Tuấn giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Pacific Airlines, từ ngày 10/08/2020.

Ông Đinh Văn Tuấn sinh ngày 10/09/1970, là Thạc sỹ kinh tế phát triển Đại học Kinh tế quốc dân hợp tác với Viện khoa học xã hội Hà Lan. Ông gia nhập Vietnam Airlines từ năm 1996 và trải qua nhiều vị trí, chức vụ công tác khác nhau.

Thống kê số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 cho thấy Jetstar Pacific (tiền thân của Pacific Airlines) thực hiện 7.401 chuyến bay (giảm 59,2%)

Về chất lượng dịch vụ của hãng, trong 6 tháng đầu năm vừa qua, Pacific Airlines đạt chỉ số chuyến bay đúng giờ thấp nhất toàn ngành với 83%. Hãng này cũng đứng đầu về tỉ lệ chậm với 21,9% (3.969 chuyến). Tuy vậy, đây lại là hãng duy nhất không hủy một chuyến bay nào.

Thời gian qua, cùng chung cảnh ngộ với các hãng hàng không khác do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Jetstar Pacific Airlines cũng rơi vào tình cảnh gần như đóng băng .

Theo số liệu từ Cục Hàng không, hãng này hầu như ở trạng thái ngủ đông trong giai đoạn 19/3-18/4 khi số chuyến bay giảm tới 97,2% so với cùng kỳ. Trong 30 ngày, hãng chỉ thực hiện 79 chuyến bay, tương đương hơn 2 chuyến bay mỗi ngày, mức thấp chưa từng có trong lịch sử khai thác của Jetstar Pacific.

Tình trạng bi đát của Jetstar Pacific Airlines còn thể hiện rõ hơn qua thống kê của Planespotters, hãng đang "nằm sân" hoàn toàn 15 chiếc, không có chiếc nào được đưa vào khai thác. Toàn bộ chuyến bay của hãng đều đang thực hiện dưới dạng đồng thương hiệu với Vietnam Airlines.

Mới đây, Pacific Airlines chính thức thay thế tên cũ Jetstar Pacific và ra mắt đồng phục tiếp viên cùng bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ màu sắc của Vietnam Airlines nhằm tạo sự kết nối trong hệ sinh thái hàng không của Vietnam Airlines Group.

Hy vọng với sự hỗ trợ từ Chính phủ cùng những chiến lược mới của vị tân Tổng Giám đốc, Pacific Airlines sẽ trở thành một đối thủ nặng ký với các hãng hàng không khác trên thị trường Việt, làm tăng sức cạnh tranh và khiến người dùng được hưởng lợi.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang