Tân Tổng giám đốc FPT: “Tôi không bảo thủ”

author 07:43 26/08/2013

Chia sẻ với các nhân viên, tân Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc thừa nhận Tổng giám đốc là “chiếc ghế nóng” và ông không phải là người bảo thủ.

“Mục tiêu mà Tập đoàn hướng tới là 100 triệu USD trong tương lai ở thị trường Singapore và khu vực Đông Nam Á”

 

Trang web nội bộ chungta.vn của FPT, ngày hôm qua, đã đưa thông tin về cuộc “Leader Talk”, mà tập đoàn này đã tổ chức vào chiều ngày 22/8, giữa tân Tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc và các nhân viên.

Thông tin cho biết, tại “Leader Talk”, ông Bùi Quang Ngọc thừa nhận “Tổng giám đốc là chiếc ghế nóng”. Và lý do là vì “tham vọng của Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT Trương Gia Bình, cổ đông và người FPT”.

Ông Ngọc chia sẻ, chính những tham vọng đó là áp lực của ông khi đảm nhận vị trí mới trong bối cảnh kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi, một số ngành nghề kinh doanh của FPT đã đến giới hạn.
   
Thực ra, Tổng giám đốc luôn là chiếc ghế nóng ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng ở FPT, độ nóng của nó có thể nóng hơn rất nhiều, bởi áp lực kinh doanh lớn và cái bóng quá lớn của Chủ tịch Trương Gia Bình và những người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, tại cuộc “Leader Talk”, chính ông Bùi Quang Ngọc cũng khẳng định rằng, ông quay lại vị trí điều hành là vì “Chủ tịch và Tổng giám đốc FPT phải là một cặp bài trùng”.

“Lãnh đạo FPT mới chỉ chuyển giao công tác điều hành cho các thế hệ tiếp theo, nhưng cần phải làm tốt hơn công tác chuẩn bị nhân sự. Công tác quản lý chưa được bàn giao. Lãnh đạo là bao gồm quản lý và điều hành. Chuyển giao quyền điều hành chỉ là một vế. Chuyển giao một hệ thống mới là điều đáng nói”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Ông Ngọc cũng cho biết, những công ty đa quốc gia có thể mở nhiều chi nhánh trên thế giới đều là những doanh nghiệp có hệ thống chuẩn mực. Do đó, FPT cần có một hệ thống tương tự, đủ mạnh để không phụ thuộc vào một vài cá nhân. Hiện hệ thống đó đã và đang được xây dựng.

Chia sẻ về mình tại buổi “Leader Talk”, ông Ngọc cho biết, ông không phải là người bảo thủ như mọi người vẫn nghĩ. Ông thậm chí còn cho rằng, mọi người đã nhầm lẫn hai khái niệm "bảo thủ" và "kiên định"

“Bảo thủ theo định nghĩa là không chấp nhận cái mới. Khi mọi người còn lờ mờ hiểu về BSC tôi đã thuyết phục anh Bình cho áp dụng phương pháp luận này vào FPT và nó đang hữu dụng. Điều đó chứng tỏ tôi không bảo thủ”, ông Ngọc cho hay.

BSC chính là phương pháp làm chiến lược Balanced Score Card mà tân Tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc muốn được đưa xuống tận các công ty cháu, xuống các ngành dọc, để mỗi đơn vị nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đạt doanh số 2 tỷ USD, mà ông đã chia sẻ tại “Leader Talk”.

Chia sẻ với các nhân viên, ông Ngọc cho biết, ông mong muốn trong thời gian tới có “trận đánh lớn ở Singapore”.

“Mục tiêu mà Tập đoàn hướng tới là 100 triệu USD trong tương lai ở thị trường Singapore và khu vực Đông Nam Á”. Về tổng thể, FPT sẽ đạt doanh số 2 tỷ USD, trong đó tỷ trọng doanh thu bên ngoài Việt Nam là 20%.

“Tôi là con người kiên định với mục tiêu đã được thống nhất đề ra, và có thể tôi ‘áp đặt’ việc thực hiện đến cùng để đạt mục tiêu đó. Ở FPT, bạn phải kiên định bởi đây là môi trường dân chủ và nhiều ý kiến”, ông Ngọc nói.

Những thông tin từ cuộc Leader Talk cũng cho biết, ông Bùi Quang Ngọc “có tính không thích giống người khác”.

“Ví dụ như, tôi là lãnh đạo ở FPT không dùng Facebook, iPhone, iPad vì quá nhiều người sử dụng chúng rồi, dù tôi rất hâm mộ những sản phẩm này”, ông Ngọc hài hước.

“Tôi tin vào tương lai xán lạn của FPT. Chúng ta phải cùng nhau nỗ lực thực hiện điều đó. Chúng ta phải thay đổi nhiều hơn, quốc tế hóa và chuyên nghiệp hóa nhiều hơn nữa”, ông đã chia sẻ như vậy với các nhân viên FPT.

Theo baodautu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang