Bảo vệ người tiêu dùng

Tư vấn tiêu dùng

Những loại rau củ giúp tăng cơ nhanh chóng cho người tập thể hình

author 11:16 29/07/2015

(VietQ.vn) - Các loại rau củ giàu protein, dễ tiêu hóa như củ cải đường, đậu Hà Lan giúp tối đa hóa năng lượng để luyện tập giúp tăng cơ nhanh chóng. Dưới đây là những công dụng ít biết của các loại rau, củ, quả đối với việc phát triển cơ bắp.

Sự kiện: Làm đẹp

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan không chỉ là nguồn protein thực vật dễ tiêu hóa, mà còn chứa các axit amine giúp tăng cơ bắp và kích thích tổng hợp protein sau khi tập luyện.

Đậu Hà Lan chứa nhiều thành phần giúp tăng cơ bắp

Đậu Hà Lan chứa nhiều thành phần giúp tăng cơ bắp 

Củ dền hoặc củ cải đường

Trong điều kiện lượng oxy giảm (như khi tập các bài tập nặng), nitrat trong củ dền sẽ được chuyển đổi thành oxit nitric làm tăng cường hoạt động của mạch máu, giúp cơ thể thêm dẻo dai để tập luyện được nhiều hơn. Bên cạnh đó, củ cải đường còn giàu vitamin A và C chống lại sự oxy hóa.

Để sở hữu một cơ thể dẻo dai, nam giới nên bổ sung củ cải đường vào thực đơn của mình

Để sở hữu một cơ thể dẻo dai, nam giới nên bổ sung củ cải đường vào thực đơn của mình 

Rau chân vịt

Loại rau xanh này là một nguồn axit amin arginine dồi dào, có tác dụng kích thích tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng và thúc đẩy sự trao đổi chất.

Mùi tây, hẹ và tỏi tây

Mùi tây, hẹ và tỏi tây không chỉ là gia vị cho món ăn, mà còn làm tăng lượng lysine trong chế độ ăn uống. Lysine là một axit amine hỗ trợ sự phát triển của các mô liên kiệt ở gân và sụn, giúp các khớp phục hồi tốt sau những bài tập thể hình nặng.

Đại mạch  và cỏ mạch 

Đại mạch và cỏ mạch có khả năng  tăng sức chịu đựng của cơ bắp mỗi khi tập luyện và làm phát triển cơ bắp hơn

Đại mạch và cỏ mạch có khả năng  tăng sức chịu đựng của cơ bắp mỗi khi tập luyện và làm phát triển cơ bắp hơn

Cỏ đại mạch và cỏ mạch chưa nhiều các nguyên tố vi lượng rất tốt cho cơ thể như sắt, canxi, magie. Những nguyên tốt vi lượng này giúp các tế bào cơ thể trở nên bền vững hơn cũng như có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch như huyết áp cao, đái tháo đường. Và như đã biết thì việc tăng khả năng chống oxy hóa giúp cho tăng sức chịu đựng của cơ bắp mỗi khi tập luyện và làm phát triển cơ bắp hơn. Hãy thực hiện chế độ ăn hợp lý và điều độ để có thể phát triển cơ bắp và thể hình được tốt nhất. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang