Tăng cường bình đẳng giới trong tiêu chuẩn hóa

author 06:59 14/02/2021

(VietQ.vn) - Bảo đảm quyền bình đẳng giữa nam và nữ không chỉ là bảo vệ nhân quyền mà còn giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn nhờ vào tiềm năng mà phụ nữ có thể mang lại.

Mạng lưới đầu mối về giới của các thành viên ISO vừa được ra mắt. Mạng lưới này tập hợp các thành viên ISO từ khắp nơi trên thế giới để cùng hợp tác, thảo luận và chia sẻ kiến ​​thức cũng như phương pháp hay nhất nhằm mục đích thúc đẩy văn hóa hòa nhập giới, đồng thời đảm bảo rằng các tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu của nam giới và phụ nữ một cách bình đẳng.

Tổng thư ký ISO Sergio Mujica cho hay, bình đẳng giới thúc đẩy sự ổn định kinh tế, phát triển bền vững và các tiêu chuẩn đóng một vai trò cơ bản trong vấn đề này. “ISO hoàn toàn cam kết đảm bảo rằng các tiêu chuẩn có tính đến các vấn đề về giới. Sự đóng góp của phụ nữ vào việc xây dựng các tiêu chuẩn ISO là cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dân và xã hội sử dụng chúng” - Tổng thư ký ISO chia sẻ.

 Ảnh minh họa.

Theo bà Kylie Schumacher, Trưởng ban kỹ thuật ISO /TC 272, ngày càng có nhiều phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực khoa học, nhưng tiềm năng của họ vẫn chưa được phát huy hết. Ủy ban Khoa học Pháp y gồm số lượng lớn những phụ nữ sáng giá và đầy cảm hứng, những người mang chuyên môn ra trường quốc tế. “Tôi vô cùng tự hào là một phần của cộng đồng ủng hộ sự đa dạng và bình đẳng, đồng thời mong muốn được làm việc với ngày càng nhiều phụ nữ trẻ chuyên nghiệp trong thế giới tiêu chuẩn hóa những năm tới“, bà Kylie Schumacher chia sẻ.

Bình đẳng giới cũng là một thành phần chính của trách nhiệm xã hội. ISO 26000, Hướng dẫn về trách nhiệm xã hội nhấn mạnh đến việc trao quyền cho phụ nữ và đối xử bình đẳng giữa nam và nữ trong xã hội. Vấn đề này cũng là trọng tâm của Mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên Hợp Quốc, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái.

Hà My

Cuộc chiến chống hàng giả hàng nhái trên thương mại điện tử bắt đầu 'nóng'(VietQ.vn) - Với sự tiện lợi và nhanh chóng, hình thức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, nhưng nguy cơ hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... cũng luôn tiềm ẩn. Báo Tin tức đã trao đổi với ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT-Bộ Công Thương) về vấn đề này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang