Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp và dịch tả lợn châu Phi

author 06:43 31/01/2020

(VietQ.vn) - Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố phía Bắc về việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp và dịch tả lợn châu Phi.

Ảnh: QLTT. 

Thời gian vừa qua, dịch tả lợn Châu Phi và dịch viêm phổi cấp do vi rút corona diễn biến phức tạp tại nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Để chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch lan truyền vào Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) yêu cầu các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố phía Bắc thực hiện ngay một số công việc sau:

Trước tiên, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng như y tế, hải quan, bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn lậu, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng động vật và thực phẩm từ động vật nhập khẩu từ các nước và vùng lãnh thổ đang có dịch. Đặc biệt chú ý kiểm tra đối với hàng hoá xuất nhập khẩu là thuỷ sản, hải sản, động vật và sản phẩm động vật (thịt, nội tạng gia súc, gia cầm chưa qua chế biến) kể cả hàng hoá do khách du lịch mang theo và hàng hoá mua, bán, trao đổi của cư dân biên giới phải đảm bảo thực hiện kiểm dịch và đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, nếu phát hiện các trường hợp phương tiện, hàng hóa có nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona và dịch tả lợn Châu Phi, các đơn vị kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng và báo cáo ngay Tổng cục để chỉ đạo giải quyết.

Cuối cùng, thông qua công tác kiểm tra, xử lý cần chuẩn bị đầy đủ và thường xuyên cập nhật các tài liệu, thông tin cần thiết để kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức cho người dân, tổ chức cá nhân kinh doanh hiểu đúng và ủng hộ, giúp đỡ hoạt động của các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch.

Dịch virus Corona ở Trung Quốc: Việt Nam ngừng tất cả chuyến bay đến vùng có dịch(VietQ.vn) - Liên quan đến tình hình dịch virus Corona ở Trung Quốc, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam ngừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang