Tăng cường công tác quản lý và đánh giá rủi ro với sản phẩm tiêu dùng

author 17:25 15/03/2017

(VietQ.vn) - Hội thảo diễn ra tại Tổng cục TCĐLCL nhằm giúp các cơ quan quản lý học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý, đánh giá rủi ro đối với sản phẩm tiêu dùng.

Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp

Sáng ngày 15/3/2017, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã phối hợp với Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) tổ chức Hội thảo kinh nghiệm của Hoa Kỳ về đánh giá rủi ro đối với sản phẩm tiêu dùng.

Tham dự Hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Nam Hải cùng đại diện các đơn vị liên quan của Tổng cục. Về phía đoàn CPSC có bà Tilven Bernal, Quản lý Chương trình Khu vực Tây Bán cầu; Ông Jake Miller - Tùy viên An toàn Sản phẩm Khu vực tại Bắc Kinh; Ông Dale Fenn, Phòng Môi trường, Khoa học, Công nghệ và Sức khỏe, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cùng các chuyên gia và cố vấn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Nam Hải phát biểu tại hội thảo

 Toàn cảnh buổi hội thảo

Hội thảo nhằm giúp các cơ quan quản lý học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý, đánh giá rủi ro đối với sản phẩm tiêu dùng. Đồng thời tại Hội thảo, đại diện CPSC cũng đưa ra cách thu thập các số liệu đối với các sản phẩm tiêu dùng, qua đó đánh giá được các rủi ro đối với các sản phẩm; Các chiến lược chống sản phẩm rủi ro; Quy trình quản lý và đánh giá rủi ro…

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ là cơ quan độc lập cấp Liên bang, được thành lập vào tháng 5/1973, chịu trách nhiệm trước Chính phủ Liên bang về an toàn sản phẩm tiêu dùng. Nhiệm vụ của CPSC là bảo vệ người dân khỏi những rủi ro bất hợp lý gây chấn thương từ các sản phẩm tiêu dùng thông qua giáo dục, hoạt động tiêu chuẩn an toàn, quy định và thực thi.

Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang