Tăng cường hợp tác công nghệ cao Việt Nam-Israel trong lĩnh vực quốc phòng

author 06:38 23/02/2017

(VietQ.vn) - Việt Nam đánh giá cao công nghệ quốc phòng của Israel và đề nghị hai bên hợp tác theo hướng chuyển giao công nghệ cao; hợp tác nghiên cứu phát triển.

Chiều 22/2, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tiếp ngài Yitzhak Aharonovitch, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Tập đoàn IMI Systems của Israel, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển, tích cực trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Israel thời gian qua, nhất là về kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục, đào tạo, nông nghiệp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao công nghệ quốc phòng của Israel và đề nghị hai bên hợp tác theo hướng chuyển giao công nghệ cao; hợp tác nghiên cứu phát triển...

Đạn pháo phản lực dẫn đường EXTRA và ACCULAR - Sản phẩm của Tập đoàn IMI Systems trong biên chế Hải quân Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nêu rõ, ngoài vai trò của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, hợp tác giữa các công ty, tập đoàn công nghiệp của hai nước trong lĩnh vực công nghệ bảo đảm an ninh cũng đóng vai trò quan trọng. Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ hi vọng, trong thời gian tới, Chủ tịch Tập đoàn IMI Systems sẽ tiếp tục đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước đi vào chiều sâu; khẳng định Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Israel, hoạt động.

Tại buổi tiếp, Ngài Yitzhak Aharonovitch khẳng định, Chính phủ Israel và Tập đoàn IMI Systems mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực mà tập đoàn có thế mạnh như đảm bảo an ninh sân bay, chống khủng bố và giáo dục đào tạo…, góp phần đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu.

Trước đó, vào sáng 21/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã có buổi tiếp ông Yitzhak Aharonovitch. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao công nghệ quốc phòng của Israel, đồng thời cho biết, với tiềm năng và nhu cầu hợp tác còn rất lớn, hai bên cần hợp tác theo hướng chuyển giao công nghệ cao, hợp tác nghiên cứu phát triển, liên doanh liên kết thành lập các nhà máy tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu của Việt Nam và xuất khẩu.

Theo định hướng được Chủ tịch nước Trần Đại Quang đưa ra trong buổi làm việc, không loại trừ khả năng trong tương lai gần, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Tập đoàn IMI Systems sẽ thành lập một liên doanh sản xuất vũ khí công nghệ cao, thay vì chỉ chế tạo loại cơ bản như hiện tại.

Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang