Tăng cường hợp tác, phát triển du lịch Việt Nam và Indonesia

authorBảo An 17:53 05/04/2017

(VietQ.vn) - Ông Suryana Satradiredja- Quyền Đại sứ- Tham tán Công sứ của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội nhấn mạnh rằng có rất nhiều cơ hội cho hợp tác du lịch giữa hai nước.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Ngày 5/4, Bộ Du lịch Indonesia với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội đã tổ chức Triển lãm Du lịch Indonesia (Indonesia Tourism Table Top). Sự kiện này là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp bao gồm 15 đại diện của ngành lữ hành Indonesia (người bán) và khoảng 40 đại lý lữ hành/ công ty du lịch (người mua) từ Hà Nội.

Sự kiện còn có sự tham dự của đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Quý Phương- Vụ trưởng Vụ Lữ hành và ông Vũ Nam Vụ phó Vụ Thị trường du lịch. 

Tại lễ khai mạc, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Bộ Du lịch Indonesia, ông Pupung Thariq Fadhillah khẳng định sự kiện này nhằm quảng bá du lịch Indonesia bằng cách cung cấp nhiều gói du lịch 'hấp dẫn' cho nhiều điểm đến.

 Tăng cường hợp tác phát triển du lịch Việt Nam và Indonesia

Trong phiên buổi sáng, nhiều thông tin du lịch được giới thiệu bởi 3 (ba) diễn giả. Bà Febriana Budiman (Chuyên gia Du lịch Indonesia) nhấn mạnh trong phần trình bày bằng một khẩu hiệu "Indonesia là tất cả những gì bạn có thể tưởng tượng". Indonesia có nhiều điểm hấp dẫn khác nhau từ vẻ đẹp tự nhiên tiềm ẩn của những bãi biển, những ngọn núi mạo hiểm, những nền văn hoá đa dạng đến lối sống và những hoạt động mua sắm sôi động.

Ngoài những kỳ quan thiên nhiên, ông Arie Parikesit (Chuyên gia Ẩm thực) nhấn mạnh Indonesia là "điểm đến ngon miệng", nơi có rất nhiều hương vị và trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên với người dân địa phương ở những quán ăn đường phố, quán cà phê phong cách đến nhà hàng cao cấp.

Trong phần trình bày cuối cùng, bà Lê Quỳnh Anh (Đại diện của Garuda Indonesia tại Hà Nội) giới thiệu về Garuda Indonesia - một hãng vận tải quốc tế “năm sao” của Indonesia đang hợp tác cùng Vietnam Airlines, cho phép hành khách của Vietnam Airlines tìm hiểu Indonesia thông qua việc sử dụng mạng lưới rộng khắp của Garuda Indonesia và các dịch vụ tuyệt vời khác. Trong ba năm liên tiếp (2014 - 2016), Garuda Indonesia đã được trao giải "Đội ngũ phi hành đoàn xuất sắc nhất thế giới" (The World‟s Best Cabin Crew) của Skytrax. 

Từ phải qua: Ông Nguyễn Quý Phương- Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch; Ông Suryana Satradiredja- Quyền Đại sứ - Tham tán Công sứ của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội;  Ông Pupung Thariq Fadhillah- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Bộ Du lịch Indonesia, bà Lê Quỳnh Anh- Đại diện của Garuda Indonesia tại Hà Nội.

 

Ông Suryana Satradiredja- Quyền Đại sứ - Tham tán Công sứ của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội cho biết Indonesia mong muốn hợp tác với các cơ quan quản lý, công ty du lịch cũng như các cơ quan truyền thông ở Việt Nam để tăng số lượng du khách quốc tế tới thăm hai nước. Indonesia có mục tiêu tương tự với Việt Nam trong du lịch. Indonesia đang hướng tới 20 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2019 trong khi Việt Nam đặt mục tiêu 17 đến 20 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020.

Hơn nữa, ông nhấn mạnh rằng có rất nhiều cơ hội cho hợp tác du lịch giữa hai nước vì số lượng khách du lịch Việt Nam tới Indonesia và khách du lịch Indonesia tới Việt Nam vẫn còn rất hạn chế so với dân số giữa hai nước. Tổng dân số Indonesia ước tính khoảng 258 triệu người, trong khi năm 2016 chỉ có 69.653 khách Indonesia đến Việt Nam. Tương tự, tổng dân số của Việt Nam ước tính đạt 92 triệu người và chỉ có 45.865 khách du lịch Việt Nam đã đến Indonesia. Cơ hội sẽ nhiều hơn khi số lượng khách du lịch quốc tế ngày càng tăng do số lượng tầng lớp trung lưu ở hai nước đều đang tăng.

Ông Suryana cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có Biên bản Ghi nhớ (MOU) về du lịch và các chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Indonesia để tăng số lượng chuyến thăm của khách du lịch giữa hai nước. Ông Nguyễn Quý Phương, đại diện Tổng cục Du lịch có cùng quan điểm với ông Suryana rằng cần có thêm các hiệp định song phương khác ngoài các khung hợp tác du lịch ASEAN. Về việc khai thác các chuyến bay thẳng từ Indonesia sang Việt Nam, cho đến nay, hãng hàng không Vietnam Airlines chỉ có một chuyến bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Jakarta. Các chuyến bay thẳng là rất cần thiết để kết nối nhiều thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội và Đà Nẵng với Jakarta và một số điểm du lịch của Indonesia như Bali và Jogjakarta.

Trả lời PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương- Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng Cục Du lịch cho biết: "Qua thực tế các doanh nghiệp đón khách Indonesia, có thể thấy khách Indonesia có chất lượng chi trả rất cao. Indonesia với dân số hơn 200 triệu dân, tầng lớp trung lưu đang ngày càng tăng và muốn đi du lịch Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội, Hạ Long và các địa điểm du lịch miền Bắc. Đối với người Indonesia thì Việt Nam có rất nhiều thứ để khám phá, như lời ngài Tham tán Công sứ đã nói rằng Việt Nam vô cùng nổi tiếng đối với người Indonesia. Chính vì vậy, chúng tôi đã đề nghị Bộ Công Thương và các doanh nghiệp tăng cường lượng quà tặng lưu niệm và đặc sản của Việt Nam để thu hút và tăng chi tiêu của khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam". 

Nhiều đơn vị lữ hành của hai nước có mặt trong buổi hội thảo. 

Indonesia là quốc đảo lớn nhất trên thế giới bao gồm hơn 17.000 hòn đảo. Bali là điểm đến nổi tiếng với người Việt. Tuy nhiên, trong dịp này, Bộ Du lịch đã quảng bá 10 điểm đến chính được gọi là "10 Bali mới" bao gồm Hồ Toba (Bắc Sumatera), Tanjung Kelayang (Bangka Belitung), Tanjung Lesung (Banten), Quần đảo Thousand (DKI Jakarta), Borobudur (miền Trung Java), Bromo-Tengger-Semeru (Đông Java), Labuan Bajo (Đông Nusa Tenggara), Mandalika (Tây Nusa Tenggara), Wakatobi (Đông Nam Sulawesi) và Morotai (Bắc Molucca).

Năm nay, Indonesia và Việt Nam sẽ kỷ niệm 62 năm hợp tác song phương, Indonesia hy vọng rằng sẽ có nhiều sự giao lưu giữa người dân hai nước trong tương lai.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang