Tăng cường hợp tác Việt - Hàn về công nhận chất lượng

author 18:08 01/06/2012

(VietQ.vn) - Sáng nay 1/6, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Văn phòng Công nhận Chất lượng Việt Nam (BoA) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ ký kết thỏa ước hợp tác song phương với Cơ quan Công nhận Hàn Quốc (KAB).

Tham dự lễ lý kết, về phía Việt Nam có ông Vũ Xuân Thủy - Giám đốc BoA Việt Nam, phía Hàn Quốc có ông Suk - Tai - Kim, Phó chủ tịch KAB.

Theo ông Vũ Xuân Thủy  - Giám đốc BoA Việt Nam, việc ký kết thỏa ước lần này, hai bên hướng vào trao đổi, thỏa thuận và hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động công nhận và đảm bảo sự tin cậy trong các hoạt động chứng nhận.

Ông Vũ Xuân Thủy- Giám đốc BoA và ông Suk- Tai- Kim, Phó chủ tịch KAB (bắt tay) trong lễ ký kết hợp tác. Ảnh: N. Nam
Ông Vũ Xuân Thủy - Giám đốc BoA và ông Suk - Tai - Kim, Phó chủ tịch KAB (bắt tay) trong lễ ký kết hợp tác. Ảnh: N. Nam

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên môn về công nhận các tổ chức chứng nhận như tiêu chuẩn ISO/IEC 17021:2011- đây là tiêu chuẩn mới, thay thế cho phiên bản cũ ra đời vào năm 2006 (ISO/IEC 17021:2006). Hướng đến tăng cường hợp tác trên mọi mặt, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo chuyên gia, tham gia các dự án nghiên cứu chung và đẩy mạnh sự tăng cường phối hợp và hợp tác trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Ông Suk - Tai - Kim, Phó chủ tịch KAB, cho rằng chương trình hợp tác này sẽ góp phần nâng cao năng lực và các hoạt động tích cực của hai bên.

Liên quan đến vấn đề đào tạo chuyên gia, ông Suk - Tai - Kim cho biết, hai bên sẽ tạo điều kiện trao đổi chuyên gia, tham quan, học hỏi, đánh giá các hợp tác, đào tạo cho cả hai phía. Đặc biệt, đẩy mạnh hợp tác, đánh giá công nhận và tiến hành các cuộc điều tra liên quan đến việc cấp chứng nhận để tìm ra các tồn tại, vướng mắc có thể diễn ra trong quá trình thực hiện công nhận.

Cũng theo ông Vũ Xuân Thủy, ngoài hợp tác với đối tác Hàn Quốc lần này, BoA hiện là thành viên ký thỏa ước thừa nhận lẫn nhau MRA của Tổ chức công nhận các phòng thí nghiệm châu Á - Thái Bình Dương (APLAC) và Tổ chức công nhận các phòng thí nghiệm quốc tế (ILAC) cho chương trình công nhận phòng thí nghiệm (VILAS) và Tổ chức giám định (VIAS).

Ngoài ra, BoA cũng là thành viên ký thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau (MLA) của Tổ chức công nhận khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (PAC) cho chương trình công nhận Tổ chức chứng nhận (VICAS) cho phạm vi chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (QMS); là thành viên ký thỏa ước thừa nhận lẫn nhau MLA của Tổ chức hợp tác công nhận quốc tế (IAF) cho chương trình công nhận Tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (VICAS).

Đến nay, BoA đã công nhận được 500 phòng thí nghiệm cho 10 lĩnh vực, 17 tổ chức giám định, 29 tổ chức chứng nhận cho 3 chương trình QMS, Sản phẩm, Hệ thống an toàn thực phẩm (FSMS).

Tin và ảnh: Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang