Tăng cường khả năng phục hồi của lực lượng lao động với loạt tiêu chuẩn ISO

author 05:01 30/04/2021

(VietQ.vn) - Ngày Thế giới về An toàn và Sức khỏe tại nơi làm việc năm nay với chủ đề: Dự đoán, Chuẩn bị và Ứng phó với Khủng hoảng - Đầu tư Hệ thống An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (ATVSLĐ) có khả năng phục hồi ”. ISO đã tham gia cùng nhiều tổ chức hỗ trợ toàn cầu nhằm xây dựng khả năng phục hồi của lực lượng lao động và giữ an toàn cho mọi người.

Những thay đổi về cấu hình, vị trí, giao thức gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý cá nhân là một trong nhiều thách thức mà người sử dụng lao động và nhân viên vẫn phải đối mặt trong đại dịch Covid-19 hiện nay. Mặc dù việc tiêm phòng mang lại hy vọng sẽ ngăn chặn được Covid-19, nhưng điều cần thiết vẫn là chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng tối đa trong công việc.

Theo bà Sally Swingewood, Giám đốc ủy ban chuyên gia ISO/TC 283, Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, giai đoạn đang trải qua đã nhấn mạnh mức độ cần thiết của các hoạt động chiến lược nhanh nhẹn, linh hoạt và liên tục. Ủy ban ISO gần đây đã phát triển ISO /PAS 45005, Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Hướng dẫn chung để làm việc an toàn trong đại dịch COVID-19, một thông số kỹ thuật công khai miễn phí (PAS) thiết lập những hướng dẫn chung để làm việc an toàn trong bối cảnh đại dịch. Nó được thiết kế giúp người lao động trong tất cả các ngành công nghiệp, từ kinh doanh tự do đến đa quốc gia. 

Bà Swingewood giải thích: “Chúng tôi hy vọng những hướng dẫn ISO sẽ giúp các công ty thích nghi, trụ vững và tiếp tục hoạt động, bất kể bối cảnh thay đổi như thế nào, mà không ảnh hưởng đến sự an toàn của người lao động. Việc chuẩn bị đầy đủ sẽ cho phép chúng tôi cứu được cả tính mạng và việc làm. Chúng tôi muốn mọi người lao động đều có thể hưởng lợi từ những hướng dẫn của ISO. Hiện những hướng dẫn này được cung cấp trực tuyến miễn phí ở mọi nơi trên thế giới“.

Covid-19 đã thay đổi mọi thứ và nó cũng gây ra hậu quả nặng nề cho sức khỏe tinh thần của mỗi người. Đối mặt với đại dịch, không thể bỏ qua sự căng thẳng về tâm lý mà nó gây ra.

Với ý nghĩa này, ISO hiện đang cải tiến ISO 45003 trong tương lai, Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Sức khỏe tâm lý và an toàn tại nơi làm việc - Hướng dẫn quản lý rủi ro tâm lý xã hội đề xuất các hướng dẫn về quản lý rủi ro tâm lý xã hội như một phần của hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. 

Tiêu chuẩn này sẽ đề cập đến những yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người lao động, bao gồm giao tiếp kém hiệu quả, áp lực quá mức hoặc văn hóa tổ chức và lãnh đạo kém. 

ISO 45003 sẽ giúp người dùng đáp ứng các yêu cầu của ISO 45001 - Tiêu chuẩn Quốc tế đầu tiên về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, nền tảng của một tổ chức có khả năng phục hồi có thể tin tưởng vào lực lượng lao động năng động, vui vẻ và có sức khỏe tốt. 

Hà My

Việt Nam – Cộng hoà Séc: Tăng cường hợp tác song phương về Tiêu chuẩn hoá (VietQ.vn) - Ngày 27/04/2021, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi làm việc trực tuyến xúc tiến hợp tác, triển khai Bản ghi nhớ với Văn phòng Tiêu chuẩn, Đo lường và Thử nghiệm Séc (UNMZ) thuộc Bộ Công nghiệp và Thương mại Séc về việc hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hoá.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang