Tăng cường quản lý công nghệ tự lái, hỗ trợ người lái trên ô tô

author 06:31 01/07/2021

(VietQ.vn) - Ngày càng nhiều các hãng xe phát triển công nghệ tự lái và hỗ trợ người lái tiên tiến.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) sẽ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô (xe bán hoặc thử nghiệm) có sử dụng công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến và công nghệ tự lái thông báo cho NHTSA về bất kỳ vụ tai nạn nào mà những phương tiện này có liên quan trong vòng một ngày sau xảy ra, theo Carscoops.

Nhiệm vụ theo luật định của NHTSA bao gồm việc thực thi quyền hạn của mình để chủ động đảm bảo các phương tiện cơ giới và thiết bị xe cơ giới, bao gồm cả những phương tiện có công nghệ mới, thực hiện bảo vệ người dân khỏi nguy cơ tai nạn bất hợp lý xảy ra do thiết kế, cấu tạo hoặc hiệu suất của xe cơ giới. Đồng thời hạn chế, ngăn chặn rủi ro tử vong hoặc thương tật không đáng có trong một vụ tai nạn. Do đó, NHTSA cho biết đang cố gắng theo dõi sát sao hơn sự phát triển của những công nghệ này.

Các hãng xe đang phát triển hệ thống công nghệ ô tô tự lái và hỗ trợ người lái

Khi hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 (ADAS) trở nên phổ biến hơn, công nghệ này đang được giám sát chặt chẽ sau một số vụ tai nạn được công bố rộng rãi liên quan đến Tesla.

Tuy nhiên, quyết định không chỉ nhắm vào nhà sản xuất ô tô đó, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất thử nghiệm công nghệ tự lái cấp độ 3 trở lên. Một số thử nghiệm đang diễn ra trên đường công cộng và NHTSA muốn thu thập dữ liệu về những phương tiện đó, các vụ tai nạn mà chúng có liên quan.

Theo Reuters: “Việc thu thập dữ liệu sẽ giúp công chúng tin tưởng rằng chính phủ liên bang đang giám sát chặt chẽ sự an toàn của các phương tiện tự động”.

Yêu cầu của NHTSA với các hãng xe tại Mỹ tuân theo quyết định của Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ về việc bỏ phiếu thông qua dự luật sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô tiếp cận nhiều hơn với các con đường công cộng cho mục đích thử nghiệm. Mặc dù những người ủng hộ dự luật gọi đây là một động thái chống lại tiến độ, nhưng quyết định của ủy ban dường như là một phần của sự thận trọng ở Mỹ.

 Bảo Linh (t/h)

Yêu cầu gỡ các sản phẩm kit test nhanh COVID-19 rao bán trên website thương mại điện tử(VietQ.vn) - Sau khi các cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh một số trang thương mại điện tử và mạng xã hội rao bán bộ kit test nhanh COVID-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có chỉ đạo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang