Tăng cường quản lý, sắp xếp giết mổ và an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

author 14:38 17/10/2017

(VietQ.vn) - Đồng Nai tăng cường vai trò quản lý nhà nước trong việc triển khai các giải pháp phát triển chăn nuôi, quản lý sắp xếp giết mổ và an toàn thực phẩm.

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 16 về việc tăng cường vai trò quản lý nhà nước trong việc triển khai các giải pháp phát triển chăn nuôi, quản lý sắp xếp giết mổ và an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch thực hiện tái cơ cấu ngành chăn nuôi; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi. Trong đó có chính sách về hỗ trợ phát triển chăn nuôi áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt; đồng thời xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm…Các Sở, ban, ngành và UBND các địa phương theo chức năng nhiệm vụ tập trung các nhiệm vụ hỗ trợ khác.

Được biết, ngành chăn nuôi Đồng Nai những năm qua phát triển nhanh, đáp ứng đủ nhu cầu cung ứng sản phẩm thịt trong tỉnh và cung cấp cho các thị trường lân cận, hướng tới xuất khẩu; Chất lượng sản phẩm cũng được nâng lên. Tuy nhiên, từ đầu năm 2015 đến nay, chăn nuôi heo cả nước phát triển nhanh dẫn đến cung vượt cầu. Đặc biệt, từ 11-2016 đến nay, giá thịt heo giảm sâu dưới mức giá thành đã khiến ngành chăn nuôi thua lỗ năng, nông dân điêu đứng vì chăn nuôi.

 

 Đồng Nai siết chặt quản lý sắp xếp giết mổ và an toàn thực phẩm. Ảnh: CafeF

Liên quan đến việc quản lý an toàn thực phẩm, kể từ ngày 16/10, TPHCM sẽ kiên quyết không cho thịt lợn không đeo vòng có thông tin nhận diện và truy xuất nguồn gốc vào thị trường thành phố. Theo Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Ngọc Hòa khẳng định thịt lợn (heo) không đủ dữ liệu thông tin về truy xuất nguồn gốc, không đeo vòng nhận diện… dứt khoát không cho đưa vào chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền. Các trường hợp kinh doanh gian lận cũng sẽ bị xử lý nghiêm bắt đầu từ ngày 16/10.

Sở cho biết Chi cục Quản lý thị trường, công an sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của TP và các địa phương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thu mua, kinh doanh thịt lợn không có đăng ký kinh doanh, không thực hiện nghĩa vụ thuế, hóa đơn không hợp lệ…

Được biết, TPHCM tiếp tục hỗ trợ 50% chi phí mua vòng nhận diện cho các hộ nông dân chăn nuôi lợn nhỏ lẻ đã đăng ký tham gia Đề án, có thực hiện đeo vòng nhận diện cho heo và kích hoạt đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc. Đồng thời, hỗ trợ 100% chi phí nêu trên cho các tổ hợp tác, hợp tác xã đến hết ngày 31/12/2017.

Bảo Bình

Gắn biển nhận diện cửa hàng trái cây sạch, đảm bảo điều kiện ATTP(VietQ.vn) - Sau khi khảo sát, kiểm tra, các đơn vị sẽ thực hiện cấp biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây bảo đảm điều kiện ATTP.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang