Thực hư rau răm giúp tăng cường sinh lý nam?

author 19:45 31/08/2015

(VietQ.vn) - Theo nhiều công trình nghiên cứu y học hiện đại, rau răm có tác dụng bất ngờ đối với chức năng sinh lý ở nam và không gây yếu sinh lý, suy giảm tình dục như quan niệm cũ.

Theo quan điểm của lương y Nguyễn Hồng Xiêm, chủ tịch Hội Đông Y Hà Nội thời gian gần đây, nhiều công trình nghiên cứu y học hiện đại cũng kết luận: Rau răm có thể cải thiện tình trạng di mộng tinh, xuất tinh sớm góp phần tăng cường sinh lý kéo dài 'cuộc yêu' trái với vì quan niệm dân gian rau răm khiến nam giới kém cường dương, tráng khí, suy giảm tình dục.

Theo quan niệm, rau răm làm cho quý ông bị yếu đi, loại cây gia vị này còn có tác dụng tráng dương mạnh. Tuy không có tính độc nhưng rau răm nếu ăn nhiều có thể làm giảm tinh khí, giảm ham muốn về mặt tình dục, kém cường dương tráng khí... và khiến vấn đề yếu sinh lý ở nam giới trở nên trầm trọng, theo Infonet.

Trái vời quan niệm dân gian, rau răm thực tế giúp kích thích sinh lý?

Theo quan niệm rau răm gây rối loạn cương dương

Llương y Nguyễn Hồng Xiêm (Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội) nêu những công dụng của rau răm theo các y văn ghi lại, rau răm có vị cay ấm, khu hàn, trừ thấp, ôn ấm tỳ vị, tiêu thực, trừ chướng thống, cẩm tả lỵ, trừ cước khí sưng chân, chữa rắn, rết, côn trùng cắn, chàm, ghẻ (để đắp, rửa). Nhiều tài liệu y văn cổ còn khẳng định, rau răm đã được người xưa sử dụng để khử trừ giun sán, chữa thiếu máu do thiếu sắt, điều hòa kinh nguyệt.

Rau răm là một trong số rau thơm chủ yếu ở dạng tươi, có lẽ để phát huy thành phần tinh dầu có trong loại rau thơm này. Tinh dầu có lẽ là chất chủ công để rau răm đóng vai trò là một trong các loại rau thơm gia vị. Rau răm kích thích ăn ngon miệng, sẽ ăn được nhiều và như thế dễ dẫn đến kết quả ăn no ấm cật, sung mãn suốt đêm. Với thực tế này, lương y Nguyễn Hồng Xiêm khẳng định những gì dân gian vẫn truyền miệng về rau răm hoàn toàn không có căn cứ, theo Đời sống Gia Đình.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang