Tăng cường trồng cây xanh, phòng chống biến đổi khí hậu

author 11:09 06/06/2013

(VietQ.vn) - Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa thực hiện trao tặng 20 ngàn cây giống cho người dân xã Điền Môn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) để trồng, góp phần tạo cảnh quan xanh, bóng mát, phòng chống thiên tai, bão lũ và biến đổi khí hậu.

Động thái nói trên của Vinamilk hướng về Ngày môi trường thế giới 5/6/2013 do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp phát động.

Vinamilk trao tặng 20 ngàn cây giống cho địa phương, trồng góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Ảnh: N. M
Vinamilk trao tặng 20 ngàn cây giống cho địa phương, trồng góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Ảnh: Quỳnh Trang

 

Với 20 ngàn cây giống được trao tặng cho người dân xã Điền Môn, huyện Phong Điền, Vinamilk mong muốn góp phần tạo cảnh quan xanh, bóng mát cho không gian và phòng chống biến đổi khí hậu cho một vùng quê có nhiều thiên tai, bão lũ.

Theo đại diện của Vinamilk, trong chương trình tặng cây giống và trồng cây tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, ban tổ chức đã triển khai trồng 20 cây gỗ quý như Lim xanh, Ngọc lan, Gõ mật, Kơnia, Bao báp… tại khuôn viên Khu tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung – Núi Bân, An Tây, TP. Huế, một di tích lịch sử quốc gia được nhà nước công nhận để ghi nhớ công lao vĩ đại của vị anh hùng lỗi lạc Quang Trung - Nguyễn Huệ trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động khởi đầu hành trình trồng cây của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam năm 2013.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường tại Huế. Ảnh: Quỳnh Trang
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường tại Huế. Ảnh: Quỳnh Trang

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing - Vinamilk cho rằng, cùng với những hoạt động xã hội khác như chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

Nguồn tin từ Vinamilk

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang