Tăng giá cước dịch vụ thư cơ bản

author 16:26 19/01/2014

Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn đồng ý về thời điểm áp dụng và mức giá cước dịch vụ bưu chính phổ cập do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đề xuất.

Theo thông tin từ Tổng cty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn đồng ý về thời điểm áp dụng và mức giá cước dịch vụ bưu chính phổ cập do Tổng cty Bưu điện Việt Nam đề xuất.

Tăng cước phí dịch vụ chuyển thư cơ bản

Tăng cước phí dịch vụ chuyển thư cơ bản. Ảnh minh họa

Từ 15/2, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện điều chỉnh cước các dịch vụ thư cơ bản và triển khai áp dụng trên mạng bưu chính công cộng. Mức giá cước dịch vụ thư cơ bản được điều chỉnh tăng từ 2.000 đồng lên 3.000 đồng đối với thư có khối lượng đến 20gr.

Ông Hoàng Xuân Hạnh, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính (Vietnam Post) cho biết, từ năm 2017, việc thanh toán cước đầu cuối giữa Việt Nam với các nước sẽ được thực hiện theo quy định mới. Theo đó, những nước có mức giá cước dịch vụ thư cơ bản nội địa thấp sẽ không có lợi trong thanh toán cước đầu cuối quốc tế.

Trong khi đó, cước viễn thông cũng đang đe dọa tăng. Theo tính toán của các nhà mạng, việc tăng 3-4 lần mức phí sử dụng kho số, theo quy định mới, có thể khiến giá thành viễn thông của mỗi đơn vị tăng hàng trăm tỷ đồng.

Theo Tienphong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang