Không có chuyện tăng giá làm hộ chiếu

author 11:31 22/03/2015

(VietQ.vn) - Trước việc người dân đổ xô đi làm hộ chiếu vì tin đồn tăng giá, cán bộ Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh khẳng định đây là tin đồn thất thiệt của giới cò mồi.

Theo tin tức trên Thời báo kinh tế Sài Gòn (TBKTSG Online), kể từ đầu tháng 3-2015 đến nay, lượng người dân đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (đường Nguyễn Du, Quận 1) tăng đột biến gây ra tình trạng quá tải ở cơ quan này. Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 người đến giá làm hộ chiếu.

Theo đại tá Nguyễn Văn Anh - Trưởng phòng Quản lý - Xuất nhập cảnh (QL-XNC) Công an TPHCM: “Thông thường thời điểm sau Tết lượng người đến cấp, đổi hộ chiếu thấp nhất trong năm. Nhưng năm nay lượng người tăng đột biến, có thời điểm gấp đôi so với cùng kỳ 2014. Cụ thể như ngày 28/2/2014 chỉ có khoảng 600 người đến cấp, đổi hộ chiếu, nhưng ngày 28/2/2015 số lượng đã vượt quá 1.000 người”.

Dân làm hộ chiều gấp vì lo sợ giá thủ tục làm hộ chiều sẽ tăng

Sợ tăng giá làm hộ chiếu gấp, dân đổ xô đi làm thủ tục. Ảnh Bizlive

Ghi nhận vào khoảng 16 giờ ngày 20-3, dù đã hết giờ hành chính, nhưng vài chục người vẫn đứng xếp hàng phía ngoài Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh để nộp hồ sơ làm hộ chiếu, còn phía trong phòng chờ làm thủ tục cũng có cả trăm người.

Theo đại tá Anh, nguyên nhân do ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, người dân có điều kiện đi du lịch. Tuy nhiên bên cạnh đó nhiều người đến làm hộ chiếu vì có tin đồn phí làm hộ chiếu sẽ tăng từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Đại tá khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Trước mắt, chưa có thông tin chính thức nào về việc tăng phí làm hộ chiếu, lệ phí hiện tại chỉ 200 ngàn đồng. Đại tá Anh cho răng, đây có thể là tin đồn do các đối tượng cò mồi bên ngoài tung ra để trục lợi và khuyến nghị người dân chưa có nhu cầu xuất cảnh hãy chọn thời điểm phù hợp để đỡ chen lấn vất vả, cũng như giảm bớt áp lực cho cơ quan xuất nhập cảnh, theo báo Bizlive.

Cũng theo ghi nhận của TBKTSG Online, phía ngoài cơ quan này, một nhóm “cò” hộ chiếu vẫn dụ dỗ người dân làm hộ chiếu nhanh với giá  2 triệu đồng. Một “cò” hộ chiếu cho hay, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh sắp chuyển trụ sở đi xa nên việc làm hộ chiếu rất khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Anh khẳng định, kể từ ngày 30-4, trụ sở Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ chuyển hẳn về số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3 và cho biết “Vị trí này thuận tiện cho việc đi lại của người dân, đồng thời trụ sở mới sẽ khang trang, rộng rãi hơn nên việc chờ đợi làm thủ tục cấp hộ chiếu sẽ thoải mái hơn”.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang