Tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 2 doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

author 06:32 16/09/2019

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho các doanh nghiệp. Trong số doanh nghiệp đạt giải có 2 doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Hai doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị có tên trong danh sách các doanh nghiệp đạt giải thưởng gồm: Công ty CP Nước sạch Quảng Trị và Công ty CP Tư vấn Công nghiệp - Điện Quảng Trị.

Theo Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 (GTCLQG) của tỉnh Quảng Trị, để giúp cho Hội đồng Sơ tuyển của tỉnh xem xét, tuyển chọn các doanh nghiệp đề nghị Hội đồng Quốc gia xét tặng giải thưởng, Sở KH&CN Quảng Trị đã thành lập nhóm chuyên gia đánh giá gồm 07 thành viên là đại diện của các Sở, ngành: Sở KH&CN, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Nhóm chuyên gia đã tiến hành đánh giá qua các bước: Đánh giá sơ bộ hồ sơ tham dự; đánh giá tại doanh nghiệp; đánh giá thống nhất và cho điểm theo các tiêu chí của giải thưởng.

 Hội đồng Sơ tuyển tỉnh Quảng Trị xem xét, tuyển chọn các doanh nghiệp. Ảnh: Quangtri

Qua xem xét, đánh giá hồ sơ của các doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng, Báo cáo kết quả triển khai của Nhóm chuyên gia, Hội đồng sơ tuyển GTCLQG tỉnh Quảng Trị đã đề nghị Hội đồng GTCLQG, Bộ Khoa học và Công nghệ trình Thủ tướng Chính phủ xét tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018 đối với 02 đơn vị: Công ty cổ phần Tư vấn Công nghiệp – Điện Quảng Trị, loại hình tổ chức: Dịch vụ vừa và nhỏ; Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị, loại hình tổ chức: Sản xuất - kinh doanh vừa và nhỏ.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty cổ phần tư vấn công nghiệp – điện Quảng Trị tiền thân là Xí nghiệp khảo sát thiết kế điện được tách ra từ Công ty xây lắp điện Quảng Trị tháng 7/1994. Qua một thời gian hoạt động, nhận thấy mô hình xí nghiệp trực thuộc công ty xây lắp điện là chưa hợp lý và hoạt động không hiệu quả, lãnh đạo Sở Công nghiệp Quảng Trị lúc bấy giờ đã cùng với lãnh đạo xí nghiệp lập hồ sơ đề nghị và được Bộ Công nghiệp đồng ý cho thành lập Công ty tư vấn công nghiệp - điện là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND tỉnh vào ngày 18/6/1996.

Doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: khảo sát, lập quy hoạch, lập dự án đầu tư, thiết kế các công trình điện, tư vấn xây dựng công nghiệp, tư vấn thẩm định thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán, giám sát thi công các công trình công nghiệp, điện. Năm 2004, để phù hợp với xu thế đổi mới, từ công ty nhà nước, doanh nghiệp đã chuyển sang hoạt dộng theo mô hình công ty cổ phần và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2005.

Trải qua chặng đường xây dựng và phát triển, hoạt động trên địa bàn rộng khắp trong cả nước, từ đồng bằng lên miền núi, vùng sâu vùng xa đến biên giới hải đảo, công ty đã để lại dấu ấn của mình bằng chất lượng, hiệu quả của các công trình, được khách hàng và các đối tác tin cậy, đánh giá cao.

Công ty đã chủ động xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2000 (tháng 4/2008 tiêu chuẩn này chuyển đổi sang phiên bản mới ISO 9001:2008) với chính sách chất lượng “đúng hẹn, chính xác, tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng”.

Còn về Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị, là doanh nghiệp vững mạnh trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nước sạch, Công ty đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của các đô thị, các khu công nghiệp và các khu vực dân cư tập trung trong tỉnh Quảng Trị. 

Trong tình hình mới, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị xác định việc chuẩn hoá quy trình công việc trong công ty là yêu cầu hết sức cần thiết. Để CBCNV có phương thức làm việc khoa học hơn, đáp ứng yêu cầu công việc với khối lượng ngày càng lớn, tính chất ngày càng phức tạp; Công ty xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã được Trung tâm chứng nhận phù hợp - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000. Hiện nay, công ty đang duy trì áp dụng và cải tiến thường xuyên nhằm hướng đến mục tiêu hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập thị trường trong nước và quốc tế nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước theo 07 tiêu chí của GTCLQG được quy định trong Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang