Tàng 'Keangnam' khai chế thùng xe giấu ma túy vì sợ bị cướp

author 08:30 09/12/2015

Chiều 8/12, Tàng và một số bị cáo phản bác lại lời khai tại cơ quan điều tra. Tuy nhiên, ông trùm nhận hết tội và cho rằng chỉ một mình anh ta thực hiện các phi vụ buôn bán ma túy.

Chiều ngày 8/12, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phiên xử sơ thẩm với phần thẩm vấn bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”, 33 tuổi, ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) và 11 đồng phạm về tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Được hỏi đầu tiên, bị cáo Tráng A Tàng vẫn giữ nguyên lời khai như phiên tòa đầu tháng 8. Tàng khai nhận một mình thực hiện các phi vụ buôn bán ma túy hàng triệu đô. Những lần có vợ là Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng) đi cùng, trùm ma túy nói chỉ rủ họ đi chơi, họ không biết trên xe của Tàng chứa hàng trăm bánh heroin.

Chủ tọa phiên tòa  làm rõ, các lần giao dịch bán ma túy giữa Tàng và bị cáo Lương Thị Thảo (ở Bắc Giang) được thực hiện 1 tháng/lần từ năm 2009. Số lượng ma túy tăng dần theo từng lần giao dịch.

Tàng khai, trước năm 2012, khi nào Thảo giao tiền trước thì Tàng mới giao hàng. Số tiền hàng trăm nghìn USD trong mỗi chuyến hàng đều do Tàng trực tiếp đến nhà Thảo để lấy.

Trong phiên tòa, không ít lần Tàng không trả lời các câu hỏi của chủ tọa vì cho rằng những câu hỏi này bị cáo đã trả lời rõ ràng ở phiên xét xử trước.

Bị cáo Tàng nhận hết tội về mình

Nói về vai trò của Giàng A Chờ - Phó bản Lũng Xá, công an viên xã, Tàng khai chỉ thuê Chờ trông cửa hàng, còn việc Tàng thuê ông ta làm người dẫn đường là không có. Bị cáo Tàng tiếp tục nói không biết việc buôn bán ma túy là vi phạm pháp luật. Trước lời khai của Tàng, chủ tọa vặn: "Nếu không biết vi phạm pháp luật thì tại sao bị cáo lại phải cải tạo thùng xe để chứa heroin?”. Tàng trả lời: “Bị cáo sợ bị cướp”.

Trong khi Tàng khai nhiều lần đi giao hàng một mình, thì bị cáo Thảo lại cho rằng Tàng khai không đúng sự thật. “Tàng thường đi cùng với một người nữa, nhưng bị cáo chỉ nhận dạng được Tráng A Nếnh” bị cáo Thảo khai trước HĐXX.

Mối quan hệ của Thảo và Tàng bắt nguồn từ việc Ngô Phương Anh – một trùm ma túy ở Bắc Giang, không trả tiền mua ma túy cho Tàng. Thông qua Thảo, Tàng hỏi địa chỉ của người phụ nữ này để đi đòi nợ. Sau đó, Tàng và Thảo bắt đầu buôn bán ma túy với nhau.

Các bị cáo Tráng A Nếnh và Giàng A Chờ, Tráng A Chư (bố Tàng)  bác lại lời khai tại cơ quan điều tra. Các bị cáo này đều khai nhận không nắm rõ việc buôn bán ma túy của Tàng và khẳng định không hỗ trợ ông trùm này trong các lần giao dịch.

Là Phó bản Lũng Xá (xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La) kiêm công an viên nhưng Chờ khai không biết Tráng A Tàng làm nghề gì tại địa phương và cũng “không hiểu” vì sao Tàng lại có nhiều ôtô và tài sản giàu có như vậy. Chờ còn nói bị điều tra viên đánh đập, sợ chết nên cứ nhận tội. Ra tòa mới dám nói sự thật.

Giàng Thị Sua cũng khai nhận chỉ đi theo chồng chứ mình không biết gì. Tàng không cho Sua biết việc mua nhà ở Hà Nội là để cho con cái sau này học hành, có cuộc sống tốt, vì bản thân là người ít chữ.

Tráng A Chư phủ nhận việc giúp Tàng phụ trách khâu cơm nước tiếp khách trong những lần giao dịch ma túy của con trai. Tráng A Chư cũng cho biết, mình không nhớ khai ở cơ quan điều tra, không nhớ biết kỳ sự việc gì. “Bị cáo không nhớ, không biết cái gì cả”.

Theo cáo trạng truy tố, từ năm 2009 đến tháng 7/2013, Tráng A Tàng chủ mưu cầm đầu đường dây buôn bán ma túy và đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin, tương đương gần 627 kg heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp có trọng lượng 51,5 gram.

Tòa sẽ làm việc đến hết ngày 12/12, sau đó tuyên án.

Theo Zing

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang