Tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

author 17:27 02/08/2019

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh vừa có buổi tiếp thân mật Ngài Pereric Hogberg, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Thụy Điển qua Chương trình hợp tác nghiên cứu được thực hiện trong giai đoạn từ năm 1977 đến năm 2012. Cơ quan điều phối Chương trình phía Việt Nam là Bộ KH&CN và phía Thụy Điển là Cục Hợp tác nghiên cứu với các nước đang phát triển (SAREC) thuộc Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển (SIDA). Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 30 viện nghiên cứu, trường đại học của hai nước. Trong 35 năm hợp tác nghiên cứu, Chính phủ Thụy Điển đã tài trợ tổng cộng 341.680 nghìn curon Thụy Điển (tương đương khoảng 45 triệu đôla Mỹ) cho Chương trình.

Toàn cảnh buổi tiếp. 

Thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh bày tỏ cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Chính phủ Thụy Điển cũng như cá nhân Ngài Pereric Hogberg trong nhiệm kỳ của mình đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước; giúp Việt Nam xây dựng và tăng cường năng lực nghiên cứu trong một số lĩnh vực khoa học, công nghệ ưu tiên; tạo dựng môi trường nghiên cứu hiệu quả và bền vững qua một loạt hoạt động cụ thể, thực chất như: thiết lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật (IoT Innovation Hub) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; đàm phán, ký kết và trao đổi các ý định thư hợp tác về việc đồng tài trợ các nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực với Học viện Karolinska, Đại học Uppsala, Công ty ABB Việt Nam,…

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng vui mừng thông báo tới Ngài Pereric Hogberg về Chỉ số đổi mới toàn cầu (GII) của Việt Nam tiếp tục cải thiện vị trí, tăng 3 bậc lên vị trí 42 trên 129 quốc gia/ nền kinh tế được xếp hạng so với năm 2018. So với xếp hạng năm 2016, thứ hạng này đã cải thiện 17 bậc, đưa Việt Nam vươn lên xếp thứ nhất trong nhóm 26 quốc gia thu nhập trung bình thấp, đứng thứ 3 trong ASEAN sau Singapore, Malaysia. Kết quả chỉ số GII năm 2019 cho thấy Việt Nam đã đạt được nhiều chỉ tiêu Chính phủ đặt ra cho năm 2019 và 2021.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Ngài Pereric Hogberg 

Bộ trưởng tin tưởng Ngài Pereric Hogberg sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sắp tới của mình. Đồng thời hy vọng, thông qua nền tảng tạo dựng của cá nhân Ngài Pereric Hogberg, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Thụy Điển tiếp tục được củng cố và phát triển sâu sắc hơn nữa. Để ghi nhận những đóng góp của Ngài Đại sứ đối với ngành KH&CN và Đổi mới sáng tạo của Việt Nam, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Ngài Pereric Hogberg.

Trong không khí ấm cúng và thân thiện, thay mặt Chính phủ Thụy Điển và toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Ngài Pereric Hogberg gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cá nhân Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng như lãnh đạo, cán bộ các đơn vị liên quan thuộc Bộ đã cùng hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị chức năng của Thụy Điển hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian qua. Ông cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong vai trò mới của mình trong thời gian tới.

Bảo Lâm

Thúc đẩy hợp tác phát triển năng suất dựa trên đổi mới sáng tạo(VietQ.vn) - APO sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng kế hoạch tổng thể đầu tiên về năng suất hướng đến phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, giúp tăng trưởng kinh tế một cách hiệu quả thông qua cải thiện năng suất
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang