Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Sao lại chọn máy bay ATR72?

author 17:22 10/10/2013

(VietQ.vn) - Phục vụ tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, máy bay ATR72 được dùng chở thi hài vì đảm bảo đủ khoảng trống đặt linh cữu, đủ rộng để có thể chuyển linh cữu ra vào theo đúng những nghi thức tang lễ trang trọng...

Sự kiện:

VietNam Airlines cho biết, Tổng công ty (TCT) sẽ sử dụng 01 tàu bay ATR 72 để chuyên chở linh cữu và 01 tàu bay A321 để chở gia đình và ban Tang lễ. Cả 2 chuyến bay dự kiến sẽ xuất phát lúc 11h ngày 13/10.

Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Ngành Hàng không đang chuẩn bị tập dượt

TCT bố trí phục vụ theo nghi thức chuyên cơ, trong đó mỗi máy bay đều được bố trí đầy đủ lực lượng phục vụ gồm phi công, tiếp viên, kỹ sư kỹ thuật và phục vụ bay. Tổng số 11 tiếp viên Nam phục vụ cho 2 chuyên cơ này, trong đó 3 trên ATR72 và 8 trên A321. Tất cả phi công và tiếp viên mặc đồng phục bay, đeo cà vạt và băng tang màu đen.

Sáng nay, 10/10 TCT phối hợp Đội tiêu binh của Ban Tang lễ tập dượt nghi lễ đưa linh cữu lên và xuống máy bay ATR tại Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO tại sân bay Nội Bài. Máy bay ATR72 được điều chỉnh để đảm bảo đủ khoảng trống đặt linh cữu. Cửa tàu bay đủ rộng để có thể chuyển linh cữu ra vào theo đúng những nghi thức tang lễ trang trọng. Trên máy bay có đặt giá đỡ linh cữu, rèm ngăn giữa khu vực linh cữu với khoang khách.

Ngoài ra, trong lịch bay thường lệ, Tổng công ty dự kiến sẽ tăng tải phục vụ cho chuyến bay Hà Nội – Đồng Hới từ ngày 12 đến 14/10 để phục vụ đồng bào đến Quảng Bình đưa tiễn Đại tướng.

Lê Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang