Tang lễ Trần Lập: Đau xót nhìn vợ con thủ lĩnh Bức Tường khóc nghẹn

authorHòa Lê 10:15 23/03/2016

(VietQ.vn) - Sự ra đi của Trần Lập khiến chị Hoa không đứng vững, nhìn di ảnh chồng, chị nước mắt lưng tròng. Bé Minh Tú, Bình Minh cũng không kìm nén được cảm xúc.

Sự kiện: Ngôi sao

Trần Lập qua đời vào ngày 17/3 tại nhà riêng sau hơn 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng. Đám tang của nhạc sĩ bắt đầu 7h ngày 23/3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Người thân, bạn bè và đông đảo khán giả lặng lẽ đứng xếp hàng để vào nhìn mặt anh lần cuối.

Theo thông tin từ báo Vnexpress, chị Hoa - vợ Trần Lập cùng hai con Minh Tú và Bình Minh có mặt từ sớm để chuẩn bị tang lễ cho anh. Người bạn đời của nam ca sĩ nghẹn ngào nuốt nước mắt trước khi bước vào sảnh nhà tang lễ.

Tang lễ Trần Lập: Đau xót nhìn vợ con thủ lĩnh Bức Tường khóc nghẹnNhìn di ảnh chồng, chị Hoa và 2 bé Minh Tú, Bình Minh không kìm nổi nước mắt

Chị từng tâm sự: "Anh không nói gì được với tôi trong phút cuối. Chúng tôi chỉ im lặng để cảm nhận nhau, tôi cầm tay anh, cảm nhận anh ấy đang rời xa cõi tạm, để đến một miền xa thẳm. Khi về nhà, anh lịm dần. Anh ấy là thế, ngay cả biết rằng sẽ mất, sẽ ra đi, vậy mà anh cũng không nói gì với vợ về việc chôn cất. Chỉ dặn lại bạn rằng, hãy chôn anh ấy vĩnh viễn, đừng bốc mộ hoặc di chuyển đi đâu đó khác".

Nhìn di ảnh chồng, chị Hoa nước mắt lưng tròng. Bé Minh Tú, Bình Minh nhìn mẹ khóc cũng không kìm nén được cảm xúc. Nỗi mất mát khiến chị Hoa không đứng vững. Người nhà phải dìu vợ Trần Lập tìm chỗ ngồi. Ca sĩ Bảo Anh - học trò của Trần Lập tại cuộc thi “The Voice” có mặt từ sớm để cùng gia đình làm lễ nhập quan cho anh. Bước qua linh cữu nhạc sĩ, Bảo Anh không kìm được nước mắt.

Tang lễ Trần Lập: Đau xót nhìn vợ con thủ lĩnh Bức Tường khóc nghẹnChị Hoa (vợ Trần Lập) đã òa khóc và gần như lả đi khi nhìn mặt chồng lần cuối

Nhiều người hâm mộ cũng có mặt trong đám tang của Trần Lập. Một khán giả nữ cho biết các bài hát của nhóm nhạc Bức Tường từng là động lực để cô bước qua những sợ hãi, khó khăn trong cuộc sống. MC Anh Tuấn - người bạn thân, người chia sẻ niềm đam mê âm nhạc và xe motor với Trần Lập - là người đọc điếu văn trong tang lễ. Anh đã không thể kìm được nước mắt.

"...Chúng ta ở đây để tiễn biệt một tâm hồn nhạy cảm nhưng ý chí ngoan cường, Trần Lập - người anh em của chúng ta dù trong đau đớn của bệnh tật, bên bờ vực sinh tử của số phận vẫn vững trãi biến mình thành ngọn lửa, để truyền cảm hứng, an ủi, khơi dậy ý trí và niềm tin cho những người kém may mắn mà chỉ mới đây thôi, trong cuộc chiến với ung thư, anh đã thật sự hiểu họ và muốn cùng họ nói tiếng nói khát khao được sống và sống đàng hoàng.

Tang lễ Trần Lập: Đau xót nhìn vợ con thủ lĩnh Bức Tường khóc nghẹnNhững giọt nước mắt đã rơi ở những giây phút cuối tiễn đưa Trần Lập

Chúng ta ở đây để tiễn biệt một người đàn ông tình cảm, mẫu mực của gia đình, muốn “bữa tối ấm áp bên mẹ hiền” sau những dặm đường xa, muốn được “kề vai em ngồi bên thềm” băng qua những cám dỗ tầm thường nhỏ nhặt; và muốn những đứa con mình được “đi trên đường thênh thang cha đã đi”, muốn con được “sống hơn cha sống một thời gian khó!”.

Chúng ta ở đây để tiễn biệt Trần Lập kết thúc hành trình đẹp nhất nơi trần thế, anh đã “khắc tên mình trên đời” như một biểu tượng không chỉ của âm nhạc, mà còn của nghị lực và khát khao sống và cống hiến mãnh liệt.

Tang lễ Trần Lập: Đau xót nhìn vợ con thủ lĩnh Bức Tường khóc nghẹn"Chúng ta ở đây để tiễn biệt Trần Lập kết thúc hành trình đẹp nhất nơi trần thế"

Chúng ta ở đây, lúc này, để tiễn biệt và cầu ước cho anh tiếp tục thả sức trên những cung đường dài thênh thang đẹp nhất anh muốn đi, dù với người ở lại, “thế gian này” từ nay sẽ bớt đi “phần rực rỡ” và "Cây bàng" không còn tỏa bóng... đón nắng vàng", theo thông tin từ báo Zing News.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang